คุณควรซื้ออสังหาริมทรัพย์บ้านมือสองภูเก็ตในประเทศไทยหรือไม่?

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ดึงดูดใจฉันเป็นพิเศษมาโดยตลอด

ฉันเริ่มใช้เวลาที่นั่นเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว  บ้านมือสองภูเก็ต ฉันชอบความวุ่นวายที่เป็นระเบียบของถนนในกรุงเทพฯ อาหารที่ปรุงต่อหน้าคุณ และการทะเลาะวิวาทกันที่ตลาด อัศจรรย์.

โดยรวมแล้ว ฉันใช้เวลามากกว่า 3 เดือนในประเทศไทยและมีความทรงจำดีๆ มากมาย นอกจากนี้ ความจริงที่ว่าตอนนี้อยู่ครึ่งทางของออสเตรเลียแล้ว และแควนตัสให้บริการหยุดพักระหว่างทางเพียง 45 นาที ซึ่งทำให้คุณไปถึงออซได้เร็วกว่า เป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยม

ฉันมักจะใช้เวลาแวะพักหนึ่งสัปดาห์ระหว่างทางกลับสหราชอาณาจักร มันทำให้ฉันได้พักหลังจาก 2 สัปดาห์ที่เหน็ดเหนื่อยกับครอบครัวและเพื่อนฝูง และการนวด 2 ชั่วโมงในราคาประมาณ 7 ปอนด์สเตอลิงก์ คุณต้องการอะไรอีก 🙂

เป็นธรรมชาติมาก ฉันคิดว่าถ้าฉันใช้เวลามากที่นี่  บ้านมือสอง ภูเก็ต  ฉันอาจจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ด้วย ตามธรรมชาติแล้วถ้าฉันพร้อมที่จะซื้อและทำการวิจัยอย่างละเอียดแล้วทำไมนักลงทุนของฉันถึงไม่ซื้อด้วย?

เมื่อตรวจสอบอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตก่อนเกิดสึนามิ ฉันคิดว่าฉันจะไปพัทยา (ออกเสียงว่า “ปัท-เอ-ญ่า”) ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ (เมืองหลวง) ประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาทีโดยทางรถยนต์

พัทยาเป็นเมืองชายทะเล (ติ๊ก – ติ๊กและกากบาทเหล่านี้เป็นการตรวจสอบสถานะของฉัน) ด้วยทางหลวงสายใหม่ ซึ่งหมายความว่าจะใช้เวลาประมาณ 45 นาทีในการเดินทางไปและกลับจากสนามบิน (ติ๊ก).

พัทยามีตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่แตกต่างกัน 3 แห่ง

ที่แรกก็คือตลาดท้องถิ่น อสังหาริมทรัพย์มีราคาตั้งแต่ 1 ถึง 3 ล้านบาท  บ้านมือสองภูเก็ต ราคา (70 บาทถึง 1 ปอนด์) ดังนั้น 15,000 – 45,000 ปอนด์ เสียงดีถูกต้อง ดีอาจจะไม่ เว้นแต่คุณจะเป็นท้องถิ่น ไม่น่าเป็นไปได้ที่คุณจะซื้อในระดับนี้

คุณสามารถให้เช่ากับคนในท้องถิ่นเท่านั้นและผลตอบแทนจากการลงทุนที่ฉันไม่คิดว่าดีพอ (ข้าม)

ตลาดที่สองและน่าสนใจที่สุดคือ 20 ถึง 30 ล้านบาท 285,000 – 430,000 ปอนด์ เหลือเชื่อคุณพูด? นั่นคือสิ่งที่ฉันก็คิดเช่นกัน อันที่จริง ลืมไปเลยว่าเหลือเชื่อ — ฉันตกใจมาก แต่นี่คือตลาดของนักเก็งกำไรนอกแผน ในหนังสือของฉัน คำว่า ‘นักเก็งกำไร’ อีกคำหนึ่งคือ ‘นักพนัน’ และหวังว่าคุณจะรู้ว่าตอนนี้ฉันคิดอย่างไรกับนักพนัน

ฉันเชื่อว่าคุณสามารถสร้างรายได้จากสิ่งเหล่านี้ได้ แต่เพียงแค่ ‘พลิก’ ก่อนเสร็จสิ้นเท่านั้น แต่เห็นได้ชัดว่าไม่มีการรับประกันว่าราคาจะสูงมาก อนึ่ง ตลาดนี้มีการเติบโตอย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้นอพาร์ทเมนท์ริมน้ำจึงมีราคาแพงพอๆ กับใจกลางลอนดอน ซิดนีย์ หรือนิวยอร์ก (ข้าม)

ฉันรู้สึกว่าตลาดนี้ได้รับแรงผลักดันจากผลกำไรจากกระดาษมากกว่าปัจจัยพื้นฐาน ฉันเห็นว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นค่อนข้างบ่อย และเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ฉันทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 99% ของผู้คนจะปล่อยเช่า