สิ่งที่เห็นในทัวร์กรุงเทพครั้งแรกของคุณ – ล่องเรือเจ้าพระยาชมวิวยามค่ำคืน

ค้นพบเวลา สถานที่ท่องเที่ยว และอาหารที่ดีที่สุดในเมือง

กรุงเทพมีชื่อเสียงในด้านวัดวาอารามมากมาย ล่องเรือเจ้าพระยา ประวัติศาสตร์อันยาวนานและวัฒนธรรมทางศาสนาดึงดูดสายตาผู้คนทั่วโลก

บทความนี้ช่วยวางแผนการเดินทางกรุงเทพฯ ครั้งแรกของคุณ

เมื่อต้องไป
กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเอเชีย – เขตภูมิอากาศแบบมรสุมทะเลเขตร้อนซึ่งมีสภาพอากาศปานกลาง มีอากาศร้อนชื้นตลอดปี ล่องเรือเจ้าพระยา เจ้าไหนดี โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ย 82?/28? สภาพอากาศโดยทั่วไปสามารถแบ่งออกเป็นสามประเภท: ฤดูร้อน (มีนาคม-มิถุนายน) ฤดูฝน (กรกฎาคม-ตุลาคม) และฤดูหนาว (พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์)

Hot Season (มีนาคม-มิถุนายน): ฤดูร้อนของกรุงเทพฯ อากาศร้อนชื้น เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้นก็พอ สวมหมวกและแว่นกันแดดเพื่อป้องกันแสงแดดที่แรง และแนะนำให้ทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องคุณจากแสงแดดที่แรง

ฤดูฝน (กรกฎาคม-ตุลาคม): ฤดูฝนในกรุงเทพฯ ชื้นแฉะและร้อนอบอ้าว คุณอาจต้องเผชิญกับการตกหล่นในหนึ่งวัน ดังนั้นจำเป็นต้องมีเสื้อกันฝนและร่มแบบบาง ขอแนะนำให้เตรียมรองเท้าและเสื้อผ้าสำรอง

ช่วงที่น่าไปเที่ยวที่สุด: พฤศจิกายน-เมษายน
ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่สบายที่สุดสำหรับการเยี่ยมชมของคุณ ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว ราคา เนื่องจากตอนนั้นอากาศเย็นและเกาะทางใต้เปิด เทศกาลลอยกระทง (วันที่ 15 ธันวาคมตามปฏิทินจันทรคติของไทย ประมาณวันที่ 15 พฤศจิกายน) เป็นวันที่มีเสน่ห์ที่กรุงเทพฯ จะกลายเป็นสถานที่มหัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยแสงสีบนแม่น้ำเจ้าพระยา

สถานที่น่าไปในกรุงเทพฯ

กรุงเทพฯมีชื่อเสียงในด้านบรรยากาศทางศาสนาและประวัติศาสตร์อันยาวนาน นอกจากแม่น้ำแล้ว ยังมีอาคารประวัติศาสตร์อีกหลายแห่ง

เมืองนี้เป็นสมบัติของศาลเจ้าที่มีชีวิตซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับวัดวาอาราม สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในกรุงเทพฯ ได้แก่ พระบรมมหาราชวัง วัดพระแค และวัดโพธิ์

พระบรมมหาราชวัง
พระบรมมหาราชวังเป็นคอมเพล็กซ์ของอาคารราชวงศ์ที่ใจกลางกรุงเทพฯ เป็นที่พำนักอย่างเป็นทางการของพระมหากษัตริย์สยามและเป็นผู้พำนักถาวรในประเทศไทยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา กลับไปที่แม่น้ำเจ้าพระยา พระราชวังครอบคลุมพื้นที่กว่า 260,000 ตารางเมตร มีกำแพงล้อมรอบ ภายในกำแพงเป็นตัวแทนของสถาปัตยกรรมสยามและที่มีชื่อเสียงที่สุดคือพระราชวังสี่แห่งที่มีลักษณะเฉพาะ อนุรักษ์ไว้และสง่างามมาก เป็นการแสดงออกถึงความรุ่งโรจน์ของพระบรมวงศานุวงศ์โบราณแก่นักท่องเที่ยว

วัดพระแก้ว
ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของพระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้วเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่โดดเด่นที่สุดของวัดไทย ภายในเทวสถานของเทพเจ้าในศาสนาฮินดูมีพระแก้วมรกตสีเขียวเข้มซึ่งเป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาและการเมืองและเป็นเครื่องป้องกันประเทศไทย ในประวัติศาสตร์และตำนานของไทย พระแก้วมรกตนำความเจริญรุ่งเรืองและความสงบสุขมาสู่ถิ่นที่อยู่ ทุกฤดูร้อน ฤดูหนาว และฤดูฝน พระราชาจะทรงประกอบพิธีกรรมพิเศษเพื่ออวยพรให้ประเทศเปลี่ยนเสื้อคลุมรอบสถานะ

นักท่องเที่ยวจะได้ชมภาพเขียนฝาผนังที่สวยงามตระการตาเมื่อเดินไปรอบ ๆ วัง ธีมของรูปภาพทั้งหมดมาจากวรรณกรรมอินเดียดั้งเดิมรามเกียรติ์ นอกจากนั้น รูปลักษณ์ที่สวยงามและการตกแต่งที่แวววาวของอาคารก็น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

วัดโพธิ์
เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย วัดโพธิ์อยู่ติดกับพระบรมมหาราชวัง และในขณะเดียวกันก็สงวนพระพุทธไสยาสน์ที่ใหญ่ที่สุด พระพุทธไสยาสน์มีพระพุทธไสยาสน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยาว 46 เมตร เท้ายาว 5 เมตร ประดับด้วยทองคำ 108 ลายมงคล วัดได้รับชื่อเสียงอย่างสูงทั้งภายในและภายนอก ไม่เพียงแต่สำหรับชื่อเสียงของพระพุทธไสยาสน์ที่ใหญ่ที่สุดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสถานภาพและเจดีย์ส่วนใหญ่ด้วย ประกอบด้วยเจดีย์ 99 องค์ โดย 71 องค์ สูงเกิน 7 เมตร และพระพุทธรูป 394 องค์ มีพื้นที่ประมาณ 80,000 ตร.ม.

ระยะห่างจากใจกลางกรุงเทพฯ:ทั้งสามข้างต้นอยู่ที่เขตพระบรมมหาราชวัง ใกล้กับใจกลางเมืองมาก เป็นความคิดที่ดีที่จะซื้อแผนที่กรุงเทพฯ ในร้านหนังสือในท้องถิ่นเพื่อเป็นแนวทาง หากคุณต้องการเดินทางในเมืองโดยไม่มีไกด์