ฉนวนกันเสียงเหตุใดจึงสำคัญ

หากคุณเกี่ยวข้องกับการปรับปรุงบ้าน การสร้างใหม่ สถาปัตยกรรม หรือโครงการก่อสร้างอื่นๆ คุณอาจรู้เรื่องฉนวนกันเสียงทั้งหมด สำหรับพวกเราที่เหลือ นี่คือคำแนะนำ ผู้คนอาศัยอยู่ใกล้กัน และเนื่องจากพื้นที่มีจำกัด สิ่งสำคัญคือการติดต่อกับเพื่อนบ้านของคุณ ฉนวนกันเสียงซึ่งหมายความว่าเสียงรบกวนอาจเป็นปัญหาได้ โดยเฉพาะในสถานที่ต่างๆ เช่น แฟลต โรงแรม สำนักงาน ตลอดจนบ้าน เสียงรบกวนที่มากเกินไปถือเป็นปัญหาด้านสุขภาพและความปลอดภัย และทุกคนมีสิทธิ์ที่จะไม่ได้รับผลกระทบจากเพื่อนบ้านหรือเครื่องจักรหรือยานพาหนะที่มีเสียงดัง

อาคารปรับปรุงจำเป็นต้องมีฉนวนกันเสียงที่เหมาะสม 

มีผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันสำหรับการสร้างใหม่และการตกแต่งใหม่ และผลิตภัณฑ์บางอย่างสามารถใช้ได้กับทั้งสองประเภท ข้อบังคับอาคารของสหราชอาณาจักรกำหนดข้อกำหนดสำหรับฉนวนกันเสียงและผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพจะต้องเป็นอย่างไร หากโครงการสร้างหรือปรับปรุงใหม่ของคุณไม่เป็นไปตามข้อกำหนดเหล่านี้ ก็อาจไม่ผ่านการตรวจสอบอาคาร หากคุณต้องการซื้อฉนวนกันเสียงเพื่อทำให้บ้านของคุณเงียบขึ้น

คุณจะต้องรู้ว่าทำไมคุณถึงต้องการฉนวนกันเสียง และประเภทของฉนวนกันเสียงที่ต้องป้องกัน เสียงในอากาศคือเสียงที่เกิดจากเสียง ดนตรี หรือโทรทัศน์ หากคุณกำลังจะหัดเล่นเครื่องดนตรีหรือติดตั้งระบบโฮมเธียเตอร์ นี่คือประเภทของเสียงที่คุณต้องการปิดกั้น เสียงกระทบคือเสียงของบางสิ่งกระทบสิ่งอื่น เช่น เสียงฝีเท้าบนบันได ประตูกระแทก หรือเสียงลำโพง แทนที่จะเป็นเสียงดนตรีที่ดังออกมา หากคุณมีเครื่องซักผ้าหรือเครื่องล้างจานที่สั่นสะเทือน

คุณจะต้องติดตั้งฉนวนกันเสียงที่ป้องกันเสียงกระทบกัน

เสียงขนาบข้างคือเสียงที่เดินทางผ่านอาคาร และมักจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนเป็นพิเศษในแฟลต หากคุณกำลังคิดที่จะซื้อทีวีขนาดใหญ่และเครื่องเสียงไฮไฟ หรือจัดปาร์ตี้ที่มีเสียงดัง คุณจะต้องพิจารณาฉนวนกันเสียงที่จะช่วยลดเสียงรบกวนจากด้านข้าง บางทีคุณอาจจะทำการบ้านเสร็จแล้ว และมีความคิดบางอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการและสิ่งที่คุณต้องการ คุณอาจจะเลือกใช้พื้นอะคูสติก หรือฉนวนกันเสียงที่ผนังหรือเพดาน หรือใช้การควบคุมเสียงประเภทต่างๆ ร่วมกัน

เพื่อไม่ให้รบกวนเพื่อนบ้านหรือคนอื่นๆ ในบ้านของคุณ เมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่าคุณต้องการฉนวนกันเสียงแบบใด คุณจะต้องพิจารณาว่าคุณจะติดตั้งฉนวนกันเสียงด้วยตัวเองหรือจ้างมืออาชีพมาติดตั้งให้พอดี การติดตั้งพื้นกันเสียงอาจไม่ใช่เรื่องยากหากคุณเคยติดตั้งพื้นใหม่มาก่อน แต่ถ้าเป็นสำหรับบ้านใหม่ คุณอาจต้องได้รับการตรวจสอบอาคาร คุณจะต้องแน่ใจว่าฉนวนกันเสียงผ่านในครั้งแรก ดังนั้นคุณอาจต้องการติดตั้งฉนวนกันเสียงโดยมืออาชีพ

ฉนวนกันเสียง