วิธีเลือกโปรแกรม pos ที่เหมาะกับคุณ

การเลือกโปรแกรม ณ จุดขายที่เหมาะสมเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จในธุรกิจค้าปลีก แพคเกจโปรแกรม pos ของคุณจะช่วยให้คุณจัดระเบียบและจัดการทุกอย่างตั้งแต่การขาย ไปจนถึงสินค้าคงคลัง ลูกค้า รายงาน ใบสั่งซื้อ ผู้ขาย และแม้กระทั่งติดตามใบบันทึกเวลาของพนักงานของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องเน้นย้ำถึงความสำคัญของการลงทุนกับโปรแกรม ณ จุดขายที่เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจของคุณตั้งแต่วันแรก มีโปรแกรม pos หลายร้อยโปรแกรมที่นำเสนอ แต่ไม่ใช่ทุกโปรแกรมที่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้

สามารถช่วยคุณเลือกระบบโปรแกรม pos ที่เหมาะกับคุณ:

แม้ว่าจะมีโปรแกรมจุดขายที่สามารถทำงานทั่วไปที่จำเป็นสำหรับธุรกิจทุกประเภท เช่น การป้อนแบบฟอร์มคำสั่งซื้อและการตรวจสอบประวัติการขาย ควรเลือกโปรแกรม pos ที่เฉพาะเจาะจงกับประเภทธุรกิจของคุณ ตัวอย่างเช่น หากธุรกิจของคุณเป็นร้านค้าปลีกรองเท้า มีชุดโปรแกรม pos ที่เข้ากันได้กับธุรกิจประเภทนั้น อย่างไรก็ตาม หากคุณเปิดร้านอาหาร มีโปรแกรม ณ จุดขายที่เหมาะกับอุตสาหกรรมร้านอาหารมากกว่า 

ค้นหาผู้ขายที่จัดหาแพ็คเกจโปรแกรม pos ที่เหมาะกับอุตสาหกรรมของคุณ แม้ว่าการขอคำแนะนำจากช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ว่าควรใช้ซอฟต์แวร์ใดดีกว่าอาจดูเหมือนเป็นความคิดที่ดี แต่ส่วนใหญ่แล้วพวกเขาไม่ใช่คนที่เหมาะสมที่จะช่วยคุณได้ พวกเขาอาจมีความรู้มากในด้านด้านเทคนิค ฮาร์ดแวร์ และเครือข่าย แต่พวกเขาจะไม่เข้าใจความต้องการของอุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจงและความสำคัญของการจัดการธุรกิจ 

ดังนั้นจึงแนะนำให้ถามคำถามโดยตรงจากผู้ขาย POS ที่มีคุณภาพ 

สิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ในการวัดว่าคุณรู้สึกสบายใจกับบริษัทโปรแกรม pos ที่คุณต้องการซื้อสินค้าหรือไม่ สิ่งสำคัญคือต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานกับผู้จำหน่ายรายนั้น เนื่องจากหากคุณตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของพวกเขาจริงๆ คุณจะต้องติดต่อกับพวกเขาเพื่อการบำรุงรักษา การสนับสนุนทางเทคนิค และการปรับปรุง โปรแกรม ณ จุดขายต่างๆ มีข้อกำหนดด้านฮาร์ดแวร์และระบบปฏิบัติการ ดังนั้น การเลือกโปรแกรม pos ที่ดีที่สุดสำหรับคุณและทำการปรับเปลี่ยน หากจำเป็น ให้ซื้อคอมพิวเตอร์และเครื่องพิมพ์ตามข้อกำหนดของซอฟต์แวร์

แทนที่จะมองหาฮาร์ดแวร์ล่าสุดและทันสมัยที่สุดแล้วค่อยค้นหาในภายหลัง จะดีกว่าเสมอ ที่ไม่รองรับกับระบบโปรแกรม pos ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ การลงทุนกับโปรแกรมจุดขายที่เหมาะสมเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดเมื่อคุณเริ่มต้นธุรกิจ ไม่มีช่องว่างสำหรับข้อผิดพลาดในการเลือกระบบโปรแกรม pos สำหรับธุรกิจของคุณ ดังนั้น ใช้เวลาในการจดบันทึกความต้องการที่แท้จริงของคุณ และสแกนตัวเลือกทั้งหมดที่มีอยู่ การเลือกผู้ขายที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์ของตนพร้อมการสนับสนุนและการรับประกันเป็นความคิดที่ดี หลีกเลี่ยงการมองหาตัวเลือกที่ถูกที่สุด