ประตูหนีไฟที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยจากอัคคีภัย

ประตูหนีไฟอาจเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในกลยุทธ์การกักกันไฟของการออกแบบอาคาร อย่างไรก็ตาม ในการใช้อาคาร อาจถูกมองข้ามในแง่ของการใช้ที่ถูกต้องและการควบคุมคุณภาพภายในบริบทของการประเมินความเสี่ยงประตูหนีไฟด้านความปลอดภัยจากอัคคีภัยกฎหมายประตูหนีไฟที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยจากอัคคีภัยในสถานที่ที่ไม่ใช่ในประเทศกำหนดให้เจ้าของอาคารของสหราชอาณาจักรต้องแน่ใจว่าทรัพย์สินของตน

เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยความปลอดภัยจากอัคคีภัย ขอให้เจ้าของอาคารดำเนินการประเมินความเสี่ยงประจำปีในสถานที่ของตน รวมทั้งตรวจสอบให้แน่ใจว่าประตูหนีไฟและประตูหนีไฟเป็นไปตามข้อกำหนดที่ถูกต้อง ประตูหนีไฟติดตั้งฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสม และบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม ประตูหนีไฟพวกเขาจะต้องสามารถจัดทำเอกสารที่แสดงว่าผลิตภัณฑ์มีความเหมาะสมกับการใช้งานของพวกเขา ผู้รับเหมามีความเสี่ยงที่จะถูกดำเนินคดี

เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะทำงานของพวกเขาในกรณีที่เกิดไฟไหม้

หากไม่ได้ระบุและบำรุงรักษาประตูหนีไฟอย่างถูกต้องอาคารแบ่งออกเป็นช่องต่างๆ คั่นด้วยผนังและประตูที่ทนไฟ ประตูหนีไฟสิ่งเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นวิธีการป้องกันอัคคีภัยของอาคารประตูหนีไฟ เนื่องจากช่วยระงับไฟโดยจำกัดการไหลของออกซิเจนและการแพร่กระจายของไฟผ่านอาคาร ประตูหนีไฟทำให้คนหนีออกจากอาคารได้ ประตูหนีไฟเมื่อมีการประเมินความเสี่ยงจากไฟไหม้ของอาคาร ประตูเหล่านี้จะได้รับการทดสอบเป็นการประกอบที่สมบูรณ์ซึ่งรวมถึงโครง ซีล ฮาร์ดแวร์

และกระจกประตูหนีไฟ การประเมินตามปกติจะทำเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะทำงานของพวกเขาในกรณีที่เกิดไฟไหม้ พวกเขาได้รับการทดสอบและให้คะแนนตามระยะเวลาที่พวกเขาสามารถรักษาความสมบูรณ์ในกองไฟได้ การให้คะแนนมีตั้งแต่ 30 ถึง 120 นาทีมีประตูหนีไฟให้เหมาะกับการใช้งานและรูปแบบที่หลากหลายประตูหนีไฟ ส่วนใหญ่ทำจากไม้ที่มีเหล็กที่ระบุโดยทั่วไปสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม ทุกวันนี้ ประตูที่ติดตั้งใหม่ทั้งหมดได้รับการติดตั้งไว้ล่วงหน้าด้วยซีล

ช่วยให้ประตูทำงานได้อย่างง่ายดายระหว่างการใช้ชีวิตประจำวัน

intumescent ซึ่งจะพองตัวและปิดประตูในกรณีที่เกิดไฟไหม้ การกำหนดค่าประตูถือเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญเนื่องจากมีผลกระทบต่อฮาร์ดแวร์ที่ใช้ ฮาร์ดแวร์ที่ระบุ ติดตั้งประตูหนีไฟ และบำรุงรักษาอย่างถูกต้องมีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพของประตูหนีไฟ บานพับ ซีล มือจับ และที่ปิดประตูช่วยให้ประตูทำงานได้อย่างง่ายดายระหว่างการใช้ชีวิตประจำวัน และช่วยชีวิตในกรณีที่เกิดเพลิงไหม้ ประตูหนีไฟเนื่องจากควันเป็นศัตรูตัวสำคัญต่อชีวิตมนุษย์

ในกองไฟ ประตูทุกบานควรมีซีลควันรวมอยู่ในการกำหนดค่าด้วยอุปกรณ์ปิดประตูช่วยให้ประตูปิดสนิทและปิดสนิท เหตุผลก็คือต้องปิดประตูหนีไฟตลอดเวลาประตูหนีไฟ มาตรฐานเมื่อไม่ได้ใช้งานทันที สิ่งนี้ช่วยให้แน่ใจว่า หากเกิดเพลิงไหม้ในอาคาร เปลวไฟจะไม่ลามจากส่วนหนึ่งของอาคารไปยังส่วนอื่นประตูหนีไฟ ก่อนที่นักดับเพลิงจะสามารถควบคุมไฟได้ โช้คประตูมีทั้งแบบติดตั้งบนพื้นผิวหรือแบบซ่อน และตั้งชื่อตามลักษณะการติดตั้งบน

ประตูหนีไฟ