รูปแบบม่านปรับแสงแตกต่างกันอย่างไร

ในขณะที่มีหลายรูปแบบในแต่ละมีสี่รูปแบบม่านขั้นพื้นฐานสำหรับการรักษาหน้าต่างของคุณ คุณสามารถเลือกที่จะผสมผสานสไตล์ของผ้าม่านเพื่อทำให้หน้าต่างของคุณเป็นคำสั่งส่วนตัวในสไตล์ของคุณเอง สิ่งที่คุณเลือกม่านปรับแสงสามารถเปลี่ยนห้องอย่างมากโดยไม่ต้องทาสีกระดาษหรือทำการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ มีสี่รูปแบบพื้นฐานของม่านปรับแสงพวกเขาอยู่ในลำดับที่ไม่เจาะจง ผ้าม่านและม่านปรับแสงหลายผืนมีผ้าชิ้นพิเศษและกันแสงให้มากที่สุด

ม่านปรับแสงที่ไม่มีลายเป็นผ้าผืนเดียวน้ำหนักเบา

ให้แสงผ่านตัวกรองได้มากขึ้น ผ้าม่านมักจะเรียงรายไปด้วยหนึ่งหรือหลายชั้นของผ้า ซับในมาตรฐานมักทำจากผ้าต่วนฝ้ายซึ่งช่วยให้ม่านคงรูปทรงเดิมและจีบเมื่อทำความสะอาด เยื่อบุด้านในยังใช้เพื่อเพิ่มน้ำหนักและป้องกันแสง ผ้าม่านที่บุด้วยความร้อนมีซับในมาตรฐานที่เคลือบด้วยพลาสติกหรือโลหะบาง ๆ เพื่อจุดประสงค์ในการเป็นฉนวนและเยื่อบุทึบเป็นทึบและหนาเพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีแสงเข้ามาในห้อง โดยทั่วไปจะใช้จีบในผ้าม่านหน้าต่างทุกประเภท นอกเหนือจากการใช้เป็นของตกแต่งแล้วผ้าม่านยังช่วยให้ม่านปรับแสงพับและแขวนตรง

สามารถสร้างจีบได้ในผ้าม่านทุกชนิดโดยการรวบรวมผ้าและใช้หรือทางกลับกันหรือสามารถสร้างขึ้นได้โดยการรวบรวมและเย็บด้านบนของผ้าม่านในแนวตั้ง ม่านปรับแสงหนาจะดีกว่าเมื่อใช้จีบแก้วน้ำ สิ่งนี้ทำให้ผ้าม่านดูเป็นทางการมากขึ้น การจีบเล็กทำโดยการรวบรวมด้านบนของม่านเป็นกระจุกขนาดเล็กจีบฝรั่งเศสทำด้วยการแบ่งเป็นกลุ่มที่แน่นหนาซึ่งแบ่งออกเป็นสามกลุ่มเว้นระยะเป็นระยะ

แผงม่านปรับแสงเป็นที่นิยมมากและมักจะมีการรักษาหน้าต่าง

ความยาวพื้นมาในรูปแบบใด ๆ สีและผ้าและมีเส้นหรือไม่มีเส้น พาเนลบ็อกซ์จะสั้นและครอบคลุมส่วนบนของหน้าต่างเท่านั้น ม่านปรับแสงเหล่านี้มีความหลากหลายมากและสามารถใช้ในห้องที่คุณเลือก พวกเขาสามารถใช้คนเดียวหรือในชุดและหลายครั้งจะใช้กับม่านแขวนหรือท็อปเปอร์อื่น ๆ แผงสามารถเรียบง่ายเลี่ยงหรือตกแต่งด้วยการเย็บปักถักร้อย

หากเอฟเฟกต์ที่มีน้ำหนักเบาและโปร่งแสงมากขึ้นนั้นเป็นที่ชื่นชอบของคุณมากขึ้นผ้าม่านโปร่งและผ้าลูกไม้อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ รูปแบบม่านปรับแสงเหล่านี้มักจะทำจาก voile, ผ้าไหม, หรือโพลีเอสเตอร์ที่มีน้ำหนักเบา ผ้าม่านลูกไม้สามารถโครเชต์และหนาหน่อยหรือทำจากน้ำหนักที่ละเอียดอ่อนมากขึ้น สไตล์ม่านปรับแสงเหล่านี้สามารถใช้คนเดียวหรือม่านชุดที่สองเพื่อความเป็นส่วนตัวมากขึ้น