วิธีป้องกันท่อน้ำตัน

ท่อน้ำตันสามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีซ่อมแซมด้วยตัวเองโดยใช้ลูกสูบ น้ำยาทำความสะอาดท่อ หรือสิ่งอื่นที่คล้ายคลึงกัน อย่างไรก็ตาม ท่อน้ำตันจำนวนมากมีความสำคัญเกินกว่าที่เจ้าของบ้านจะเอื้อมถึงหรือขจัดออกไปด้วยความพยายามของตนเอง และอาจต้องขอบริการจากผู้เชี่ยวชาญด้านการประปา นอกจากจะทำให้ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริการประปา ในบางกรณี ท่อน้ำตันยังอาจสร้างความเสียหายจากน้ำในบ้าน ตัวอย่างเช่น ท่อน้ำตันอาจทำให้น้ำและของเสียไหลย้อนขึ้นสู่พื้นห้องน้ำ เพื่อป้องกันความเสียหายและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องในบ้านของคุณ

ให้พิจารณาดำเนินการเพื่อป้องกันท่อน้ำตัน

ท่อน้ำตันในห้องครัวคือท่อที่ติดอยู่กับอ่างล้างจาน ในบ้านหลายหลัง อ่างในครัวมีท่อระบายน้ำอย่างน้อยสองท่อ ท่อระบายน้ำหนึ่งช่องอาจออกแบบให้รองรับเศษอาหารและอาจมีที่ทิ้งขยะติดอยู่ อีกด้านออกแบบให้รองรับน้ำเสียเท่านั้น คุณสามารถป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตันในอ่างล้างจานโดยทำให้แน่ใจว่ามีเพียงน้ำและของเหลวเท่านั้นที่ไหลลงสู่ท่อระบายน้ำมาตรฐานในอ่างล้างจาน พิจารณาลงทุนในท่อระบายน้ำอ่างล้างจานที่มีอุปกรณ์รัดที่จะรวบรวมเศษอาหารที่ตกลงมาทางด้านนี้ของอ่างล้างจานโดยไม่ได้ตั้งใจ สำหรับข้างอ่างล้างจานพร้อมที่ทิ้งขยะ

ท่อน้ำตันในการเรียนรู้ว่าสิ่งของใดบ้างที่สามารถนำมากลบด้วยการกำจัดขยะ ตัวอย่างเช่น เนื้อสัตว์ส่วนเกิน บะหมี่ ผักชิ้นเล็กๆ และอื่นๆ จากจานอาหารค่ำอาจถูกทิ้งลงในถังขยะ ของอย่างไขมัน เปลือกกล้วย ซังข้าวโพด และอื่นๆ ไม่ควรใส่เข้าไป เฉพาะการวางสิ่งของในถังขยะที่สามารถบดได้เท่านั้นที่สามารถป้องกันการอุดตันในอ่างล้างจานได้

สิ่งของบางอย่างอาจล้างท่อน้ำตันฝักบัว

อ่างล้างจานโดยไม่ได้ตั้งใจ และคุณสามารถป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้โดยใช้ตัวกั้นท่อน้ำตันหรือเสียบท่อระบายน้ำเหล่านี้ตลอดเวลา แม้แต่สิ่งของชิ้นเล็กๆ ที่ล้างท่อระบายน้ำและทิ้งลงชักโครกก็มีโอกาสทำให้เกิดการอุดตันได้ ตัวอย่างเช่น เส้นผมเพียงเส้นเดียวที่ตกลงมาจากท่อระบายน้ำฝักบัวอาจไม่อุดตันท่อน้ำตันด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม เส้นผมหลายเส้น สบู่มันๆ และอื่นๆ สามารถมารวมกันเป็นก้อนได้ การลดสิ่งของที่ไม่ใช่น้ำที่ไหลลงท่อระบายน้ำสามารถช่วยป้องกันการอุดตันได้ นอกจากนี้ ในห้องน้ำ หลีกเลี่ยงการทิ้งสิ่งใดๆ นอกจากกระดาษชำระและขยะ

คุณสามารถวางตะกร้าขยะในห้องน้ำเพื่อรวบรวมขยะประเภทอื่น การทำตามขั้นตอนเพื่อป้องกันการอุดตันอาจมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม หากคุณเกิดการอุดตันในท่อในห้องครัวหรือห้องน้ำของคุณ คุณควรพิจารณาเรียกช่างประปาที่มีใบอนุญาตเพื่อขอความช่วยเหลือ ท่อน้ำตันที่ทำให้น้ำค่อยๆ ไหลออกจากอ่างล้างจานหรืออ่างเมื่อเวลาผ่านไปก็จะยิ่งแย่ลงไปอีก ด้วยบริการประปา คุณสามารถขจัดสิ่งอุดตันได้อย่างง่ายดาย