การเลือกผ้าม่านสำหรับบ้านของคุณ

หลายคนไม่ทราบว่าผ้าม่านขนาดใหญ่สามารถทำอะไรได้บ้างเมื่อพูดถึงรูปลักษณ์ของบ้านของพวกเขา แทนที่จะซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่หรือปรับปรุงทั้งห้องของคุณ ผ้าม่านใหม่สามารถเปลี่ยนห้องได้ทั้งหมด ด้วยผ้าม่านที่เหมาะสมในสไตล์และสีสันที่หลากหลาย คุณจะสามารถกำหนดอารมณ์และบรรยากาศภายในบ้านได้ไม่จำกัด ก่อนที่คุณจะไปซื้อผ้าม่านใหม่ ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น สิ่งที่ชัดเจนที่สุดเมื่อคนซื้อผ้าม่านใหม่จะเป็นสีของพวกเขา มีสองวิธีในการดำเนินการ และคุณควรรู้ว่าคุณชอบอะไร

คุณจะได้ผ้าม่านที่มีสีที่เข้ากับส่วนอื่นๆ ในบ้านของคุณได้ดี

  • หรือผ้าม่านที่จะตัดกับสีเหล่านั้นหลายคนเลือกผ้าม่านที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ ผนัง ฯลฯ ของพวกเขา แต่คุณจะแปลกใจที่สีตัดกันก็สวยงามเช่นกัน
  • สามารถช่วยได้ถ้าคุณมีแนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับธีมสีในบ้านของคุณ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นและสิ่งอื่น ๆหากคุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับการเลือกสี ให้ทางร้านจัดเตรียมแผ่นแปะตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ให้คุณ
  • จากนั้นคุณสามารถนำตัวอย่างบ้านหลังเล็กๆ นี้ไปเพื่อดูว่าสีจะเข้ากับห้องของคุณอย่างไรก่อนที่คุณจะซื้อผ้าม่าน โปรดทราบว่าผ้าม่านสามารถให้บริการได้ 2 ประการ สามารถใช้เป็นของประดับตกแต่งบ้าน

ใช้เพื่อจุดประสงค์ในการป้องกันแสง บางทีคุณอาจมีห้องที่คุณไม่สนใจที่จะปิดกั้นแสง ในกรณีนี้ ความหนาของผ้าม่านจะไม่สำคัญมากนัก จากนั้นคุณสามารถเน้นที่สไตล์หรือสีแทน ในทางกลับกัน หากผ้าม่านของคุณมีหน้าที่หลักในการกันแสงแดด (เช่น ในห้องนอน) ผ้าม่านที่บางและโปร่งแสงก็จะไม่มีประโยชน์อะไรมากนัก ในกรณีเช่นนี้ คุณต้องการผ้าม่านที่ทำจากวัสดุหนาซึ่งไม่ให้แสงส่องเข้ามามากนัก นี่เป็นเรื่องที่น่ากังวลเช่นกันหากบ้านของคุณไม่มีมู่ลี่และผ้าม่านจะเป็นหนทางเดียวของคุณที่จะทำให้ห้องมืดในเวลากลางวัน

จุดประสงค์อื่นนอกเหนือจากองค์ประกอบในการตกแต่งคือ

  • การใช้ผ้าม่านเพื่อบังวิวจากภายนอกเข้ามาในบ้านของคุณผ้าม่านเหล่านั้นไม่จำเป็นต้องหนาเกินไปเพราะควรให้แสงสว่างเพียงพอในบ้านของคุณ คุณมีราวม่านติดตั้งไว้ที่บ้านแล้วหรือยัง
  • ราวแขวนผ้าที่มีอยู่จะใช้กับผ้าม่านสวยๆ ใหม่ได้หรือไม่หากไม่เป็นเช่นนั้น คุณจะต้องเปลี่ยนราวม่านเพื่อรองรับม่านใหม่ หรือซื้อผ้าม่านอันอื่นแต่เก็บราวม่านไว้แทน ในทางกลับกัน
  • หากคุณพบผ้าม่านใหม่ที่สวยงาม การเปลี่ยนที่ยึดผนังและราวแขวนผ้าที่มีอยู่อาจคุ้มค่าก่อนที่คุณจะไปรับผ้าม่านใหม่ คุณควรรู้ว่ามันจะมีจุดประสงค์อะไรแต่ละห้องอาจแตกต่างกัน หากคุณรู้ล่วงหน้าว่าจะมองหาอะไร จะทำให้การเลือกง่ายขึ้นมากร้านผ้าม่านเปิดแล้ววันนี้