ปัญหาทั่วไปของแบต notebook

แบตเตอรี่โน้ตบุ๊กมักจะมีราคาแพงมากเพราะผู้ผลิตโน้ตบุ๊กรายเดียวที่สามารถผลิตแบต notebook ให้พอดีกับโน้ตบุ๊กโดยเฉพาะได้คือผู้ผลิตโน้ตบุ๊ก จุดประสงค์คือเพื่อควบคุมตลาดแบตเตอรี่ทั้งหมดและสนับสนุนให้คุณซื้อโน้ตบุ๊กใหม่แทนการซื้อแบตเตอรี่ใหม่ แบตเตอรี่โน้ตบุ๊กเกือบทุกรุ่นจะประสบปัญหาที่เรียกว่าเอฟเฟกต์หน่วยความจำ หากคุณชาร์จซ้ำโดยไม่ทำให้แบตเตอรี่หมด แบต notebook จะจำไม่ได้ว่ามีความจุที่ไม่ได้ใช้และจะคายประจุได้เร็วกว่าที่เคยเป็นมาก เพื่อให้แบตเตอรี่ของคุณคายประจุอย่างทั่วถึงอย่างน้อยเดือนละครั้งเป็นวิธีที่ดีที่สุด

แบต notebook ไม่ให้เกิดปัญหาด้านหน่วยความจำ

อย่าลืมถอดแบตเตอรี่ออกหากไม่ต้องการใช้ เพราะแบตเตอรี่จะคายประจุแม้ไม่ได้ใช้งาน คุณไม่สามารถทำให้โน้ตบุ๊กรู้จักแบตเตอรี่ในครั้งต่อไปได้ หากมีการคายประจุภายในโน้ตบุ๊กของคุณ แบตเตอรี่อาจประสบปัญหาหากคุณปล่อยให้แบตเตอรี่หมดภายนอกโน้ตบุ๊ก คุณต้องตรวจสอบแบตเตอรี่บ่อยๆ แม้จะเก็บไว้ในกล่องก็ตาม มิฉะนั้นจะไม่รู้จักเมื่อใส่กลับเข้าไปในโน้ตบุ๊ก คุณต้องถอดแบตเตอรี่ออกและปล่อยให้เย็นเพียงพอก่อนที่จะใช้อีกครั้ง เนื่องจากอุณหภูมิสูงอาจส่งผลต่อแบตเตอรี่โน้ตบุ๊ก แต่เครื่องอาจเสียได้หากคุณถอดออกบ่อยๆ

คุณควรเปลี่ยนใหม่เมื่อแบตเตอรี่เสีย มิฉะนั้นโน้ตบุ๊กของคุณจะเสียหายจากแบตเตอรี่ที่ชำรุด หาได้ไม่ยากว่าอันไหนสำคัญกว่ากัน นอกจากนี้แบตเตอรี่ร้อนก็ค่อนข้างอันตราย ดังที่คุณทราบ สิ่งหนึ่งที่อาจเปิดเผยได้หากมันร้อนเกินไป มีรายงานว่าโตชิบาและพานาโซนิคเรียกคืนแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กเพราะแบตเตอรี่หมดก่อนเวลาอันควร แบต notebook ไม่มีใครชอบที่จะเรียกคืนผลิตภัณฑ์ของเขา เว้นแต่จะไม่มีทางเลือกอื่น

เป็นการง่ายที่จะพบปัญหาว่าพลังงานของแบต notebook

หมดก่อนเวลาอันควรนั้นค่อนข้างอันตราย เจ้าของโน้ตบุ๊กแต่ละคนควรให้ความสำคัญกับปัญหานี้เป็นอย่างมาก คุณควรเรียนรู้ความรู้ที่จำเป็นเกี่ยวกับโน้ตบุ๊กและแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กก่อนซื้อโน้ตบุ๊ก  เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในตลาดปัจจุบัน แต่โน้ตบุ๊กก็เป็นดาบสองคมเช่นกัน คุณควรใช้ข้อดีของโน้ตบุ๊กให้เต็มที่และพยายามอย่าให้เกิดความเสียหายจากตัวโน้ตบุ๊ก การดูแลแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กเป็นงานที่สำคัญ มีขั้นตอนง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนที่สามารถทำได้เพื่อปรับปรุงอายุการใช้งานแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กของคุณ หากคุณไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันที่เหมาะสม

แบต notebook ของคุณจะไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยเฉลี่ยแล้ว แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้นานสองถึงสี่ปี แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นถึงสี่ถึงห้าปี เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาใดๆ กับแบตเตอรี่ของคุณ ให้ทำตามคำแนะนำด้านล่าง อาจเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดเมื่อแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กใหม่หรือที่เปลี่ยนใหม่ไม่ได้ทำงานเต็มความสามารถ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ แบต notebook ใหม่ให้เต็มก่อนใช้งานครั้งแรกเสมอ คุณควรชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มทุกครั้งที่โน้ตบุ๊กเสียชีวิต เป็นประโยชน์ที่จะรอจนกว่าแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กจะหมดก่อนจะชาร์จใหม่จนเต็มอีกครั้ง สิ่งนี้จะเพิ่มประจุที่เก็บไว้และอายุการใช้งานโดยรวมของแบตเตอรี่