การทดสอบทดสอบแรงดึงทางอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญ

การทดสอบทางอุตสาหกรรมไม่เพียง แต่สำคัญที่สุด แต่ขาดไม่ได้อย่างยิ่ง นี่เป็นเรื่องจริงสำหรับอุตสาหกรรมการบินและอวกาศและยานยนต์นิวเคลียร์การกลั่นและปิโตรเคมีเภสัชกรรมการผลิตกระแสไฟฟ้าตลอดจนอุตสาหกรรมท่อและเยื่อและกระดาษ ทดสอบแรงดึงเพื่อให้ล้อของอุตสาหกรรมทำงานได้อย่างราบรื่นคุณจะต้องแน่ใจว่าล้อเหล่านี้ได้รับการหล่อลื่นอย่างดี ทดสอบแรงดึงซึ่งหมายความว่าจะต้องมีการทดสอบเป็นระยะเพื่อเป็นมาตรการป้องกัน

หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงการเสียค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น การทดสอบแรงดึงเหล่านี้ไม่ทำลายธรรมชาติอย่างสม่ำเสมอเพื่อไม่เป็นการรบกวนและอนุญาตให้อุตสาหกรรมทำงานได้ในขณะที่กำลังดำเนินการทดสอบ การทดสอบแรงดึงประเภทต่างๆที่ดำเนินการอาจเป็นการทดสอบด้วยภาพหรือภาพรังสีอัลตราโซนิกหรือกระแสลมและแม่เหล็ก

การรั่วไหลของฟลักซ์แม่เหล็กการวัดสนามกระแสสลับและแอกพกพา

ดังที่กล่าวไว้การทดสอบแม่เหล็กเป็นรูปแบบหนึ่งของการทดสอบโดยไม่ทำลาย รูปแบบการทดสอบนี้ใช้สำหรับการตรวจสอบรอยเชื่อมและท่อนอกเหนือจากกังหันและส่วนประกอบเช่นใบพัดหรือผ้าห่อศพ การทดสอบแรงดึงแม่เหล็กบางรูปแบบ ได้แก่ การรั่วไหลของฟลักซ์แม่เหล็กการวัดสนามกระแสสลับและแอกพกพาสิ่งสำคัญอื่น ๆ คือวัสดุทุกชนิดที่ใช้ในอุตสาหกรรมจะต้องได้รับการวิเคราะห์และทดสอบแรงดึงเพื่อให้แน่ใจว่าวัสดุจะไม่ล้มเหลวภายในสภาพแวดล้อมที่กำลังถูกเลือก

ดังนั้นใบพัดกังหันไม่ควรล้มเหลวภายใต้การคืบหรือความล้าจากความร้อนขณะอยู่ภายในเครื่องยนต์และท่อในโรงงานเคมีจะต้องไม่ล้มเหลวเนื่องจากการแตกร้าวของการกัดกร่อนจากความเครียด การทดสอบแรงดึงวัสดุจึงเป็นสิ่งสำคัญอื่น ๆ ของอุตสาหกรรมใด ๆการทดสอบวัสดุเป็นการตรวจสอบทดสอบแรงดึงขั้นสำคัญที่ต้องดำเนินการก่อนที่วัสดุนั้นจะถูกนำไปใช้ในสภาพแวดล้อมที่ใช้งานได้จริง สภาพแวดล้อมอาจเป็นหนึ่งในความเค้นอัดหรือแรงดึง

การทดสอบวัสดุจึงต้องสามารถทดสอบคุณสมบัติเหล่านี้ทั้งหมด

แรงบิดหรือแรงกระแทกและอุณหภูมิที่สูงหรือเย็นและมีฤทธิ์กัดกร่อนหรือการรวมกันของสองเงื่อนไขหรือมากกว่านั้น การทดสอบวัสดุจึงต้องสามารถทดสอบคุณสมบัติเหล่านี้ทั้งหมดในห้องปฏิบัติการทดสอบแรงดึงเหล็กเส้นที่เหมาะสมซึ่งสามารถรองรับโลหะโลหะผสมผ้าและแม้แต่เซรามิกส์ บางครั้งอาจมีการเรียกใช้การทดสอบแรงดึงดังกล่าวในกรณีที่เกี่ยวข้องกับความล้มเหลวารทดสอบความแข็งมาโครโดยทั่วไป

การทดสอบ Rockwell, Brinell และ Vickers จัดอยู่ในประเภทแรกเนื่องจากช่วยในการวัดความแข็งของวัสดุต่างๆที่มีขนาดเล็กและบางมาก โดยส่วนใหญ่จะดำเนินการเป็นประจำในห้องปฏิบัติการหลายแห่งเพื่อตรวจสอบคุณภาพการเชื่อมหรือคุณสมบัติเชิงกลของชิ้นส่วนขนาดเล็กการทดสอบความแข็งระดับไมโครทดสอบแรงดึงความแข็งของวิคเกอร์และน็อปรวมอยู่ในประเภทที่สองนี้ โดยทั่วไปจะดำเนินการทดสอบแรงดึงเมื่อคุณต้องวัดความแข็งของสารเคลือบในวัสดุหลายเฟส มันค่อนข้างง่ายในการดำเนินการและในระหว่างการทดสอบนี้จะใช้พีระมิดเพชรขนาดเล็กเป็นหัวกด

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://qualitechplc.com/service-category.php?id=4f0f5c96ca8457ccd84c30f91c0555bd7e615c81