คู่มือการซื้อเสื้อผ้าเด็ก

ในฐานะพ่อแม่มือใหม่ คุณอาจคิดว่าการซื้อหรือซื้อเสื้อผ้าเด็กให้เจ้าตัวน้อยอาจเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันแตกต่างอย่างสิ้นเชิงและซับซ้อนกว่าการซื้อเสื้อผ้าเด็กธรรมดาๆ เล็กน้อย เห็นด้วยว่าตลาดนำเสนอการออกแบบและรูปแบบที่หลากหลายสำหรับลูกน้อยของคุณ แต่ท้ายที่สุดแล้ว ปัจจัยด้านความสะดวกสบายที่สำคัญสำหรับลูกของคุณ พิจารณาเฉพาะประเภทของผ้า เลือกผ้าที่นุ่มและอ่อนโยนต่อผิวลูกน้อยของคุณ แม้ว่าโพลีเอสเตอร์และไนลอนอาจดูหรูหราและดึงดูดสายตา แต่พวกมันมักจะทำให้เจ้าตัวน้อยรู้สึกไม่สบาย ดังนั้น ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน หรือทั้งสองอย่างผสมกันจึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับผิวของลูกน้อย

เมื่อเลือกเสื้อผ้าเด็กของคุณ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเสื้อมีกระดุมปิดด้านหน้าเพียงเล็กน้อย เพื่อให้สวมใส่และถอดออกได้ง่าย ทารกรู้สึกอึดอัดและคับแคบเมื่อใส่เสื้อคอกลมหรือคอโปโล และพวกเขารู้สึกไม่สบายใจเมื่อคุณถอดเสื้อผ้าเด็ก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องสังเกตว่าบริเวณคอจะต้องมีพื้นที่เพียงพอเพื่อให้ลูกน้อยของคุณรู้สึกสบาย เช่นเดียวกับโค้ต ในขณะที่ซื้อชุดโค้ต ให้หลีกทางจากชุดที่มีการพบปะสังสรรค์หรือแต่งตัวหรูหรา เพราะดูน่ารักแต่ทำให้ลูกน้อยของคุณไม่สบาย การปิดด้วยตีนตุ๊กแกเป็นการปิดที่ดีที่สุดเพราะไม่เพียงติดและถอดง่ายเท่านั้น

แต่ยังป้องกันทารกจากอันตรายจากการสำลักในทุกรูปแบบ ในกรณีที่มีปุ่มมากเกินไป เลือกเสื้อผ้าเด็ก ราคาถูกที่ให้ลูกน้อยของคุณมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการเคลื่อนไหวแขนและขาได้อย่างอิสระ หากคุณเป็นทารกในฤดูหนาว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขาหรือเธอได้รับการปกป้องเป็นอย่างดี โดยเฉพาะบริเวณหู คอ เท้า และมือ เนื่องจากทารกไม่ทนต่อสภาพอากาศที่หนาวเย็น อากาศพอง และมีแนวโน้มที่จะป่วยได้ ขอแนะนำให้ลงทุนซื้อผ้าปิดจมูก หมวกลิง ถุงมือ และถุงเท้าสักสองสามคู่ เพื่อให้ลูกน้อยของคุณรู้สึกอบอุ่นและสบายตัว ในกรณีที่อากาศหนาวจัด

ให้ลงทุนในเสื้อกันหนาวที่ปกปิดได้เต็มที่ 

ชุดระบายความร้อนเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับเจ้าตัวน้อยที่เกิดในช่วงฤดูที่อากาศหนาวจัด สำหรับฤดูร้อน คุณสามารถเลือกเสื้อผ้าเด็กได้หลากหลายตั้งแต่เสื้อยืดผ้าลินินแขนกุด เสื้อสายเดี่ยวสำหรับเด็กผู้หญิง และเสื้อยืดผ้าฝ้าย เลือกใช้สีสว่างและควรเป็นสีขาวเพื่อป้องกันความร้อน กางเกงขาสั้นและกระโปรงที่สวมใส่สบายพร้อมเชือกรูดเหมาะสำหรับฤดูร้อน เนื่องจากไม่เพียงปรับได้ แต่ยังช่วยในการไหลเวียนของอากาศเมื่อเปรียบเทียบกับการปิดด้วยกระดุมหรือซิป หมวกเป็นเสื้อผ้าชิ้นสำคัญอีกชิ้นที่จำเป็นเมื่อคุณพาลูกน้อยไปนอกบ้าน 

เนื่องจากทารกมีแนวโน้มที่จะเป็นลมแดดในช่วงฤดูร้อนที่ร้อนจัด จึงจำเป็นต้องคลุมศีรษะ เนื่องจากทารกมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาสั้นๆ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เครื่องแต่งกายจะเหมาะสมกับลูกน้อยของคุณแทนที่จะเป็นแบบอื่น ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะหยุดตัวเองไม่ให้ใช้จ่ายเกินตัวกับเสื้อผ้าเด็กราคาแพงและยึดแต่สิ่งที่จำเป็นจริงๆ การใส่ใจในแบรนด์มากเกินไปอาจช่วยไม่ได้จริง ๆ เนื่องจากเด็ก ๆ เติบโตเร็วกว่าเสื้อผ้าเหล่านั้น