คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของเหล็กเกรดบี

เหล็กเกรดบีเป็นโลหะชนิดหนึ่งที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ความเก่งกาจของมันเกิดจากความยืดหยุ่นและความเหนียวสูง สามารถดำเนินการได้หลายวิธีตามความต้องการและความต้องการ เหล็กกล้าทำขึ้นโดยการผสมคาร์บอนกับแร่เหล็ก การรวมกันของแร่เหล็กเกรดบีและคาร์บอนเพียงอย่างเดียวทำให้เหล็กกล้าไม่เจือ ในขณะที่การเติมส่วนประกอบทางเคมีอื่นๆ เข้าไปทำให้เป็นโลหะผสม สารเคมีที่สามารถเติมได้คือ ซัลเฟอร์ ออกซิเจน ซิลิกอน และฟอสฟอรัส 

เหล็กเกรดบีเป็นโลหะที่จำเป็นและมีความสำคัญอย่างยิ่ง

ในอุตสาหกรรมต่างๆ จากครัวของเราไปจนถึงอุตสาหกรรมวิศวกรรมขนาดใหญ่ เหล็กมีอยู่ทุกที่ และสามารถแปรรูปได้ตามความต้องการและความจำเป็นเฉพาะ ในทางกลับกัน เหล็กเกรดบีเป็นรูปแบบหนึ่งของเหล็กเกรดบีที่ทำขึ้นโดยการเติมโครเมียมและนิเกิลลงในเหล็กเกรดบี เหล็กเกรดบีในโลหะวิทยาเรียกอีกอย่างว่า ซึ่งมาจากภาษาฝรั่งเศสว่า เหล็กกล้าไร้สนิมมีโครเมียมอย่างน้อย 10.5% ถึง 11% เหล็กกล้าไร้สนิมไม่จำเป็นต้องมีการเคลือบส่วนประกอบทางเคมีหรือโลหะอื่นๆ แยกต่างหาก มีความมันเงาในตัวมันเอง

เหล็กกล้าคาร์บอนแตกต่างจากเหล็กเกรดบี ราคาส่งไร้สนิมโดยเนื้อหาของโครเมียมที่เพิ่มเข้าไป ปริมาณโครเมียมที่เติมกำหนดว่าเป็นเหล็กกล้าคาร์บอนหรือเหล็กกล้าไร้สนิม เหล็กกล้าคาร์บอนมีความเสี่ยงที่จะเกิดสนิมเมื่อสัมผัสกับความชื้นหรืออากาศ ดังนั้นสะพานที่อยู่ใกล้แหล่งน้ำและอากาศที่มีความชื้นสูงหรือสิ่งก่อสร้างใกล้ทะเลหรือมหาสมุทรจะไม่สามารถทำจากเหล็กกล้าคาร์บอนได้ เหล็กเกรดบีมาเป็นพระเจ้าที่นี่ ไม่เป็นสนิมจึงสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมได้มหาศาล การผลิตเหล็กกล้าไร้สนิมเป็นกระบวนการที่ช่วยให้อุตสาหกรรมทุกประเภท 

ตั้งแต่การสร้างสะพานไปจนถึงการผลิตเครื่องใช้

เหล็กเกรดบีไร้สนิมถูกนำมาใช้ทุกที่และเราไม่สามารถทำมันได้หากไม่มีมัน การแปรรูปเหล็กเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนแต่น่าสนใจ การผลิตเหล็กสามารถทำได้ 2 วิธี ได้แก่ วิธีผสมผสานหรือวิธีวัตถุดิบ และอีกวิธีคือวิธีเตาอาร์คไฟฟ้าหรือวิธี ในวิธีแรก วัสดุทั้งหมดจะถูกทำให้ร้อนขึ้นก่อนแล้วจึงละลาย ในที่สุดวัสดุที่หลอมละลายเหล่านี้จะถูกผสมเป็นเหล็ก กระบวนการที่สอง นั่นคือ กระบวนการเตาอาร์คไฟฟ้าเกี่ยวข้องกับการรีไซเคิลเหล็ก 

เหล็กเกรดบีจะถูกใส่เข้าไปในเตาเผาที่ให้ความร้อนก่อนแล้วจึงหลอม ในที่สุดเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายก็ผสมกับส่วนประกอบอื่น ๆ นี่เป็นกระบวนการที่ง่ายและรวดเร็วกว่ามาก อย่างไรก็ตาม การผลิตเหล็กเกือบร้อยละ 60 ดำเนินการตามกระบวนการเดิมที่ใช้วัตถุดิบ