รายการตรวจสอบการตรวจบ้านก่อนโอนคืออะไร

การซื้อบ้านเป็นการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ด้วยการซื้อบ้าน การวิจัยเกี่ยวกับบ้านค่อนข้างรอบคอบ รายการตรวจสอบการตรวจบ้านก่อนโอนอย่างมืออาชีพเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญของการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสภาพที่แท้จริงของบ้าน รายการตรวจสอบนี้ช่วยให้สามารถวางแผนสำหรับการปรับปรุงความปลอดภัยและการปรับปรุงที่จำเป็นต่อการรักษาและปกป้องการลงทุนของตนเอง การตรวจบ้านก่อนโอนเป็นการประเมินด้วยสายตาสำหรับส่วนประกอบและระบบที่เข้าถึงได้ง่ายของอาคารอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่การกำหนดมูลค่าอาคารที่แน่นอน

บริการตรวจบ้านก่อนโอนหรือผู้ตรวจบ้าน

บริการตรวจบ้านก่อนโอนเหล่านี้ได้รับใบอนุญาตและมีความเชี่ยวชาญในการทำงาน ผู้ตรวจบ้านเหล่านี้มีรายการตรวจสอบและอุปกรณ์เฉพาะสำหรับการตรวจร่างกายของบ้าน รายการตรวจบ้านก่อนโอนได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะโดยคำนึงถึงทุกแง่มุมของบ้านและมาตรฐานเพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้ซื้อด้วย รายการตรวจสอบจะประเมินข้อผิดพลาดในโครงสร้างของบ้าน รายการตรวจสอบนี้พิจารณาการตรวจสอบจำนวนหนึ่งเพื่อทำให้บ้านเป็นที่ที่น่าอยู่ที่สุด รายการตรวจสอบนี้ประกอบด้วยปัจจัยสำคัญทั้งหมด

ที่จะต้องพิจารณาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งภายในและภายนอกของบ้าน เช่น รากฐาน หลังคา ชั้นใต้ดิน พื้น ผนัง ประปา , น้ำเสีย, ระบบไฟฟ้า, ระบบทำความร้อน, ระบบทำความเย็น, ฉนวน, ระบายอากาศ, ไฟไหม้ และที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัย ห้ามพนักงานตรวจบ้านเคลื่อนย้ายของใช้ส่วนตัว เช่น เฟอร์นิเจอร์ ขณะทำการตรวจสอบโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของก่อน ขณะทำการตรวจสอบ ตรวจบ้านก่อนโอนจะไม่อนุญาตให้เกิดความเสียหายใดๆ กับอาคาร แต่จะคอยตรวจสอบส่วนต่างๆ ของบ้านที่จำเป็นต้องซ่อมแซมและสร้างใหม่

หากปัจจุบันคุณมีบ้านอยู่ในตลาด

หากคุณมีแผนจะวางที่อยู่อาศัยในตลาด การใช้การตรวจบ้านก่อนโอนเพื่อเพิ่มอัตราความสำเร็จและมูลค่าตลาดของการขายของคุณจะไม่เสียหาย การตรวจบ้านคือการตรวจสอบด้วยสายตาของที่อยู่อาศัยซึ่งดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยมีค่าธรรมเนียม ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ได้รับมอบหมายให้ระบุข้อบกพร่องด้านวัสดุของระบบส่วนประกอบภายในที่อยู่อาศัยที่ระบุ ส่วนประกอบเหล่านี้อาจรวมถึงเครื่องกล โครงสร้าง ไฟฟ้า และในบางครั้ง แม้กระทั่งระบบประปา และระบบอื่นๆ ที่ลูกค้าและผู้ตรวจสอบอาจตกลงกันได้

การตรวจบ้านก่อนโอนได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยในการตัดสินใจอย่างชาญฉลาดว่าจะซื้อหรือขายบ้าน การตรวจสอบจะขึ้นอยู่กับการสังเกตด้วยสายตาของส่วนที่มองเห็นได้ของโครงสร้างในขณะที่ทำการตรวจสอบ แม้ว่าไม่น่าจะเปิดเผยทุกข้อบกพร่องหรือข้อผิดพลาดที่เป็นไปได้ในระบบหรือตัวเรือน แต่ก็เพียงพอที่จะตรวจสอบข้อบกพร่องของวัสดุที่มีอยู่ได้ ข้อบกพร่องทางวัตถุเหล่านี้คือสิ่งที่หากไม่ตรวจสอบและไม่ได้รับการแก้ไข อาจนำไปสู่ผลกระทบร้ายแรงและความเสี่ยงที่ไม่จำเป็นต่อชีวิตของผู้คนที่พำนักอยู่ในทรัพย์สิน

ตรวจบ้านก่อนโอน