ข้อมูลการสักคิ้ว

การสักคิ้วเป็นวิธีปฏิบัติทั่วไปสำหรับผู้หญิงหลายๆ คน เพื่อให้ได้ใบหน้าที่สมมาตรและสวยงาม น่าเสียดายที่คิ้วเป็นโครงสร้างที่บอบบางมากซึ่งมีแนวโน้มที่จะเกิดรอยแผลเป็นได้ง่ายมาก หากรูขุมขนของขนคิ้วเกิดแผลเป็น รูขุมขนอาจหยุดการเจริญเติบโตของเส้นผมส่งผลให้หัวล้านตรงบริเวณที่ควรเป็นคิ้ว ซึ่งอาจส่งผลให้ใช้การแต่งหน้าชั่วคราว อายไลเนอร์ หรือรอยสักถาวรเพื่อสร้างคิ้วที่เป็นธรรมชาติ น่าเสียดายที่วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้มักไม่ให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ

ทางเลือกสักคิ้วสำหรับผู้ที่มีปัญหาขนคิ้วไม่ขึ้น

เนื่องจากการถอนถาวรหรือสาเหตุอื่นๆ คือ การปลูกคิ้ว คิ้วธรรมชาติก็สร้างได้ง่ายๆ ด้วยการดึงผมออกจากหนังศีรษะ ผมที่ปลูกแล้วจะเริ่มงอกขึ้นโดยไม่มีปัญหา  การปลูกคิ้วเป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างตรงไปตรงมา แถบผมถูกเก็บเกี่ยวจากด้านหลังผมทิ้งรอยแผลเป็นเล็กๆ ซึ่งผมธรรมชาติปิดไว้ได้ง่าย เส้นผมจะถูกแบ่งภายใต้กล้องจุลทรรศน์เป็นเส้นขนแต่ละเส้น กรีดเล็ก ๆ จะทำในที่ที่ควรจะเป็นคิ้วธรรมชาติ ขนที่ผ่าแล้วจะถูกสอดเข้าไปในแผลเล็กๆ เหล่านี้ แม้ว่าเส้นขนอาจหลุดร่วงในตอนแรก แต่จะเริ่มงอกภายใน 3-6 เดือน และเติบโตต่อไปราวกับว่าผมอยู่ด้านหลังศีรษะ

ข้อเสียข้อเดียวของการสักคิ้วคือจะงอกต่อไปเหมือนอยู่ด้านหลังศีรษะ ซึ่งหมายความว่าจำเป็นต้องตัดขนคิ้วเป็นประจำเพื่อรักษาลักษณะขนคิ้วที่สั้นและเป็นธรรมชาติ ตามทฤษฎีแล้ว ผมสามารถยาวได้ถึงหางม้า  ความเสี่ยงของการสักคิ้วมีน้อยแต่มีอยู่จริง การปรึกษาหารือกับศัลยแพทย์ปลูกคิ้วที่มีประสบการณ์จะช่วยให้แน่ใจว่าคุณมีการเปิดเผยขั้นตอนทั้งหมดก่อนที่จะมีการวางแผนใดๆ หลายคนมักเลือกเข้ารับการสักคิ้วเพราะรู้ว่าคิ้วของแต่ละคนมีน้ำหนักมากกับหน้าตาของแต่ละคน นอกจากจะทำให้ใบหน้าของคนๆ หนึ่งมีความสามารถในการแสดงออกต่างๆ แล้ว คิ้วของคนๆ หนึ่งยังเป็นช่องทางในการสื่อสารกับผู้อื่นอีกด้วย

ความคมหรือความนุ่มนวลของคิ้วยังสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์

เนื่องจากพื้นที่เล็กๆ บนใบหน้านั้นมีผลอย่างมากต่อรูปลักษณ์โดยรวมของบุคคล นี่คือเหตุผลที่ผู้คนจำนวนมากเลือกที่จะเข้ารับการผ่าตัดทางการแพทย์เพียงเพื่อที่พวกเขาจะได้แต่งคิ้วให้เป็นแบบที่พวกเขาต้องการเช่นกัน อย่างไรก็ตาม มีข้อควรพิจารณาบางประการที่ควรพิจารณาก่อนที่เขาจะทำการสักคิ้วท้ายที่สุด ไม่ว่าขั้นตอนจะดูเล็กน้อยแค่ไหน มันก็ยังคงเป็นการผ่าตัดที่มีความเสี่ยงและการคุกคามทางกายภาพต่างๆ มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนคนหนึ่งที่จะต้องผ่านขั้นตอนนี้ก่อนที่เขาจะผ่านมันไปเพราะมันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเบา

ด้วยข้อพิจารณาเหล่านี้ คุณควรจะสามารถประเมินอย่างเป็นกลางได้ว่าคุณจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดสักคิ้วหรือไม่ ประการแรก คุณควรพิจารณาสมัครเข้ารับการปลูกถ่ายคิ้วเฉพาะในกรณีที่คุณประสบกับบาดแผลในรูปแบบใดๆ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงต่อบริเวณนั้นบนใบหน้าของคุณ หากคุณประสบอุบัติเหตุรูปแบบใด ๆ ที่ทำให้บริเวณคิ้วของคุณเปลี่ยนแปลงไปในทางลบ ก็ควรเข้ารับการสักคิ้ว ที่ไหนดีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาโครงสร้างใหม่ทั้งหมดของคุณ อย่างไรก็ตาม คุณต้องแน่ใจว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้ตามธรรมชาติ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://zuperego.com/