ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่และน่าทึ่งที่สุด

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาตินักเดินทางจำนวนมากที่กำลังมองหาสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์มุ่งหน้าไปยังยุโรป สิ่งมหัศจรรย์ของเวนิส ฟลอเรนซ์ ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติและโรมเป็นที่รู้จักกันดี แต่นักเดินทางที่มีใจกว้างกำลังมุ่งหน้าไปยังตะวันออกไกลเพื่อเพลิดเพลินกับสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่และน่าทึ่งที่สุดในโลกที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติเป็นเพียงจุดหมายปลายทาง ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศไทย ใกล้กับเมียนมาร์และลาวมากกว่ากรุงเทพฯ

ซึ่งห่างออกไปทางใต้ราว 700 กม. ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติประเทศไทยไม่ได้เกี่ยวกับชายหาด แหล่งช้อปปิ้ง และการค้าประเวณีที่สกปรกเท่านั้น แต่ยังมีโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมที่น่าสัมผัสอีกด้วย แม้ว่าเชียงใหม่จะเป็นเมืองที่สองของประเทศไทย แต่ก็ต่างจากกรุงเทพฯ ที่พลุกพล่านและเป็นสากล ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติมีชื่อเสียงในด้านป่าไม้สัก ช้างทำงาน ศิลปะและงานฝีมือ และวัดที่เรียกว่า ‘วัด’ ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีมรดกทางวัฒนธรรม

เมืองที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดีแห่งนี้ตั้งอยู่ในหุบเขาอันอุดมสมบูรณ์

อันรุ่มรวยของเชียงใหม่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยที่เคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรล้านนาเมื่อกว่า 800 ปีที่แล้ว เมืองที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดีแห่งนี้ตั้งอยู่ในหุบเขาอันอุดมสมบูรณ์ล้อมรอบด้วยเนินเขาที่ปกคลุมไปด้วยป่าไม้ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติ นอกจากจะเป็นนครเมกกะสำหรับนักเดินทางไกลและแบ็คแพ็คแล้ว ที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีอายุมากอีกด้วย อดีต Pats ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติหลายคนเลือกที่จะเกษียณอายุและตั้งรกรากในเมืองที่เงียบสงบแต่มีความเจริญเมืองเก่าล้อมรอบด้วยคูน้ำสี่เหลี่ยมและสามารถเข้าไปได้โดยหนึ่งในห้าประตูที่ได้รับการบูรณะ

วัดในเชียงใหม่นั้นเก่าแก่กว่าและดีกว่าวัดในกรุงเทพฯ มาก มีวัดมากกว่า 80 แห่งทั้งในและรอบๆ เชียงใหม่ โดยแต่ละแห่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีชื่อเสียง ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติน่าจะเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองเก่าคือวัดเชียงมั่น สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14 สามารถมองเห็นช้างแกะสลักที่รองรับโครงสร้างที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติ ตั้งอยู่บนที่ตั้งค่ายของพ่อขุนเม็งรายและมีชื่อเสียงในด้านพระพุทธรูปที่น่าเคารพนับถือและรูปปั้นคริสตัลเล็ก ๆ ของพระสตางค์คามณี

ซึ่งมีพระพุทธรูปพระสิงห์ ผนังตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนัง

ซึ่งเชื่อกันว่ามีพลังทำให้เกิดฝนวัดที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่คือวัดพระสิงห์ สร้างขึ้นในปี 1345ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติ เพื่อเก็บขี้เถ้าของกษัตริย์กำฟู มีคอลเลคชันศิลปะล้านนาชั้นดีและห้องสมุดพระไตรปิฎกอันศักดิ์สิทธิ์ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติ อาคารที่น่าประทับใจเหล่านี้ถูกบดบังด้วยพระวิหารลายคำที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นหนึ่งในอาคารที่สวยงามที่สุด

ของเชียงใหม่ซึ่งมีพระพุทธรูปพระสิงห์ ผนังตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังสมัยศตวรรษที่ 19 ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีเยี่ยม แสดงให้เห็นการแต่งกาย ขนบธรรมเนียม และชีวิตประจำวันของเชียงใหม่เมื่อกว่าศตวรรษก่อน นักเดินทางจะสนใจเยี่ยมชมวัดเจ็ดยอดด้วยยอดแหลมเจ็ดยอด ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติ หน้าฝนสามารถอธิบายความรู้สึกของเดจาวูได้เนื่องจากเป็นแบบจำลองของวัดในเมียนมาร์ ซึ่งเป็นสำเนาของวัดมหาบดีในอินเดีย ดูเพิ่มเติมได้ที่ https://travel.garfair.com/board/ที่เที่ยวเชียงใหม่-ธรรมชาติ-ใกล้ตัวเมือง