วิธีไล่นกพิราบที่น่ารำคาญ

นกพิราบได้กลายเป็นศัตรูตัวฉกาจอันดับหนึ่งเท่าที่นกมีความกังวล นกพิราบสามัญหรือที่รู้จักกันในนามนกพิราบหินนั้นมาครั้งแรกในอเมริกาเหนือโดยผู้คนจากยุโรปที่เข้ามาตั้งรกราก นกพิราบที่หนีจากผู้ตั้งถิ่นฐานได้ก่อตัวเป็นฝูงป่าที่คุณเห็นในเมืองของเราในปัจจุบัน นกป่าเหล่านี้อาศัยอยู่ตามอาคารในเมือง วิธีไล่นกพิราบและโครงสร้างอื่นๆ ที่มนุษย์สร้างขึ้น เช่นเดียวกับที่บรรพบุรุษของพวกมันเคยอาศัยอยู่ตามหน้าผาและโขดหิน นกพิราบสามารถอยู่ได้ถึง 15 ปีและคู่ชีวิต สัญชาตญาณการกลับบ้านของพวกเขาจะนำพวกเขากลับมายังบริเวณรังและรังเดิม

กำจัดนกพิราบที่แพร่หลายทั้งในเมืองและชานเมือง

  • นกพิราบทำเงินหลายพันดอลลาร์ต่อปีในการทำความสะอาดและซ่อมแซมให้กับเจ้าของบ้าน เจ้าของอาคาร อาคารเทศบาล และอื่นๆ นกพิราบทำรังที่บอบบางและจะใช้สถานที่นั้นซ้ำๆ
  • เพื่อสร้างรังใหม่ทับรังเก่ากำจัดนกพิราบไม่รำคาญที่จะเอาอุจจาระของลูกของมันออก ดังนั้นรังจึงกลายเป็นหม้อแข็งเหมือนกองที่ใหญ่ขึ้นทุกเดือน ไข่ที่ไม่ได้ฟักและมัมมี่ของรังนกที่ตายแล้ว
  • จะถูกยึดเข้ากับรังทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้นกำจัดนกพิราบทำรังถูกใช้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าและมีการเพิ่มวัสดุทำรังสำหรับลูกใหม่แต่ละลูก ทำให้มีการแสดงที่ไม่น่าดูอย่างยิ่ง
  • คู่หนึ่งอาจเลี้ยงลูกได้ 5 ตัวหรือมากกว่าต่อปีนกพิราบไม่อพยพ แต่ถ้าย้ายจากพื้นที่ทำรังสามารถกลับมาจากระยะไกลได้เนื่องจากความสามารถในการกลับบ้าน

กำจัดนกพิราบควบคุมศัตรูพืชนกพิราบ

กฎหมายของรัฐบาลกลางไม่ได้ปกป้องนกพิราบดุร้ายและรัฐส่วนใหญ่ไม่ให้ความคุ้มครอง อย่างไรก็ตาม ควรปรึกษากฎหมายของรัฐและท้องถิ่นก่อนที่จะดำเนินมาตรการควบคุมใดๆ บางเมืองถือเป็นเขตรักษาพันธุ์นกที่ให้ความคุ้มครองนกทุกชนิด เหยี่ยวและนกกินสัตว์ขนาดใหญ่อื่นๆ จับและกินนกพิราบ กำจัดนกพิราบเป็นนกล่าเหยื่อที่อาศัยอยู่ในบางเมืองและกินนกพิราบ อย่างไรก็ตาม ในหลายเมือง กำจัดนกพิราบไม่มีศัตรู เหยี่ยวนกเขาชนิดหนึ่ง เมอร์ลิน กินนกพิราบจำนวนมากจนมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า เดิมชื่อนกเหยี่ยวพิราบ เมอร์ลินเป็นเหยี่ยวขนาดกลาง

ถึงแม้จะไม่ได้พบเห็นได้ทั่วไปในเมืองต่างๆ แต่คุณก็พนันได้เลยว่าพวกมันกำลังกำจัดนกพิราบที่อาศัยอยู่ในสวนสาธารณะเปิดใกล้หนองบึงและสระน้ำ ในเมืองต่างๆ ที่นกเหยี่ยวเพเรกรินก่อตั้งขึ้น พวกมันจับและกินนกพิราบดุร้าย มักจะพาพวกมันกลับไปหารังของมัน เหยี่ยวแดงและเหยี่ยวของคูเปอร์ยังล่านกพิราบในเมืองและในพื้นที่ชนบทอีกด้วย การกำจัดแหล่งอาหาร การให้น้ำ การเกาะไข่ และทำรังมีความสำคัญต่อการควบคุมนกพิราบในระยะยาว กีดกันผู้คนจากการให้อาหารนกพิราบในที่สาธารณะ และทำความสะอาดเมล็ดพืชที่หกรอบๆ ลิฟต์ โรงงานอาหารสัตว์

บริการไล่นกพิราบ