ความเครียดออกซิเดชัน น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าบทบาทสำคัญที่สารต้านอนุมูลอิสระเล่น

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าความเครียดออกซิเดชันได้รับการยอมรับว่าเป็นสาเหตุสำคัญของโรคเรื้อรังและความชรา มันเกิดขึ้นเมื่ออนุมูลอิสระหมุนวนออกจากการควบคุม เนื่องจากเราทุกคนมีอนุมูลอิสระ พวกมันมีบทบาทอย่างไรในการทำลายร่างกายและเราจะกำจัดพวกมันอย่างไร

อนุมูลอิสระเป็นเพียงโมเลกุลที่ขาดอิเล็กตรอน

อนุมูลอิสระที่พบมากที่สุดในร่างกายถูกสร้างขึ้นจากออกซิเจน เมื่อถูกออกซิไดซ์ ออกซิเจนในอากาศที่เราหายใจเข้าไปจะก่อให้เกิดอนุมูลอิสระออกซิเจน 4 ชนิดและอนุมูลอิสระไนโตรเจน 2 ชนิด ซึ่งทั้งหมดนี้ทำลายเยื่อหุ้มเซลล์และดีเอ็นเอ

เมื่อเวลาผ่านไป น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าความเสียหายจากอนุมูลอิสระต่อเนื้อเยื่อและอวัยวะจะสะสม ในที่สุดก็นำไปสู่จุดที่ร่างกายไม่สามารถซ่อมแซมตัวเองได้เร็วพอ ซึ่งนำไปสู่โรคความเสื่อมและความชราภาพ รวมทั้งโรคอัลไซเมอร์ โรคหัวใจ โรคพาร์กินสัน และมะเร็ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามาเลเซียความเสียหายที่เกิดจากออกซิเดชันยังสามารถเร่งการทำลายเซลล์ที่เกิดขึ้นกับโรคเบาหวานและโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์มีสามวิธีหลักที่อนุมูลอิสระครอบงำร่างกาย วิธีหนึ่งคือการสัมผัสกับมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมหรือสารพิษ รวมถึงควันบุหรี่ แอลกอฮอล์ ไอเสียรถยนต์ มลพิษทางอากาศ แร่ใยหิน รังสี น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าการติดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา หรือไวรัสวิธีที่สองที่เกิดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันคือผ่านการทำงานของเมตาบอลิซึมและภูมิคุ้มกันตามปกติของร่างกาย ทุกครั้งที่เผาผลาญกลูโคสเพื่อสร้างพลังงาน อนุมูลอิสระจะถูกสร้างขึ้นภายในเซลล์ อนุมูลอิสระถูกสร้างขึ้นโดยเซลล์ภูมิคุ้มกันเพื่อทำลายจุลินทรีย์ที่บุกรุก