เคล็ดลับการซื้อรถมือสอง – ดูรายละเอียดจองทะเบียนรถการลงทะเบียนรถก่อน

ทำไมการตรวจสอบเอกสารเกี่ยวกับรถทั้งหมดก่อนซื้อจึงสำคัญ?

ความจำเป็นในการตรวจสอบเอกสารไม่สำคัญเมื่อซื้อรถใหม่ ท้ายที่สุด เอกสารจองทะเบียนรถถูกจัดเตรียมตั้งแต่เริ่มต้น และชื่อเสียงของตัวแทนจำหน่ายและผู้ผลิตรถยนต์จะได้รับผลกระทบหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม สิ่งที่แตกต่างออกไปเมื่อซื้อรถมือสอง

คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าคนขายรถคือเจ้าของรถตัวจริง? อย่าสันนิษฐานว่าผู้ที่มีกุญแจจะกลายเป็นเจ้าของโดยอัตโนมัติ นี่คือเหตุผลที่คุณต้องตรวจสอบรายละเอียดการลงทะเบียนรถ rego จะมีข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าของรถ รายละเอียดใน rego ควรตรงกับข้อมูลที่ผู้ขายให้ไว้ หากไม่เป็นเช่นนั้น แสดงว่าคุณกำลังติดต่อกับบุคคลที่ไม่มีอำนาจตามกฎหมายในการขายรถ

เมื่อเร็ว ๆ นี้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายได้สลายกลุ่มแก๊งที่เชี่ยวชาญในการขโมยรถโดยใช้วิธีการที่แยบยล พวกเขาจะตรวจสอบโฆษณาบนเว็บและติดต่อกับบุคคลที่ประสงค์จะขายรถของตน พวกเขาจะไปทดลองขับและหาเหตุผลที่จะส่งเจ้าของออกจองทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ 2564จากรถ พวกเขามักจะหยุดรถและขอให้เจ้าของตรวจสอบปัญหาเครื่องยนต์ พวกเขาจะทิ้งรถพร้อมกับรถทันทีที่เจ้าของก้าวออกไป

รถยนต์เหล่านี้จะขายให้กับผู้ซื้อที่ไม่สงสัย การหลอกลวงที่ซับซ้อนนี้แตกออก แต่ความเสี่ยงยังคงอยู่ คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยยืนยันที่จะเข้าถึงรายละเอียด rego เป็นขั้นตอนแรกในการสิ้นสุดการขาย

หากผู้ขายไม่สนใจที่จะให้ข้อมูลแต่เนิ่นๆ ทางที่ดีควรข้ามข้อตกลงและค้นหารถมือสองคันอื่น เมื่อคุณมีรายละเอียด rego แล้ว คุณสามารถใช้แหล่งข้อมูลออนไลน์เพื่อค้นหาว่ารถนั้นถูกตัดออกไปในอดีตอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุหรือภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ หรือไม่จองทะเบียนรถจักรยานยนต์ ออนไลน์ คุณยังสามารถตรวจสอบได้ว่าเงินนั้นเป็นหนี้ผู้จัดไฟแนนซ์ของรถหรือไม่ สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการคือการลงเอยด้วยรถที่ยังคงเป็นเจ้าของโดยผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์บางส่วน

คาดว่าการตรวจสอบทะเบียนรถควรเป็นขั้นตอนแรกในการซื้อรถมือสอง อย่างไรก็ตาม ผู้ซื้อจำนวนมากยังคงสับสนในประเด็นนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ใช่หนึ่งในนั้น