เคล็ดลับดีๆ ในการทำความคุ้นเคยกับวัตถุดิบซูชิแบบญี่ปุ่น

ในการทำซูชิที่ยอดเยี่ยม คุณต้องมีอุปกรณ์ซูชิที่เหมาะสม บางทีสิ่งที่สำคัญที่สุดคือหม้อหุงข้าว ในการวัตถุดิบซูชิให้อร่อย คุณต้องให้ข้าวสุกพอดี และหม้อหุงข้าวจะทำให้แน่ใจว่าข้าวของคุณมีเนื้อสัมผัสที่เหมาะสม สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือเสื่อกลิ้ง ซึ่งเป็นเสื่อไม้เรียบง่ายที่โนริตั้งไว้เพื่อให้กลิ้งได้ง่าย รูปทรงของชิ้นส่วนต่างๆ ของเสื่อช่วยให้ขึ้นรูปม้วนได้ง่าย และรับประกันรูปร่างที่แม่นยำของม้วน

วัตถุดิบซูชิเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการตัดม้วนและซูชิ

ต้องทำให้เปียกเพื่อป้องกันไม่ให้ส่วนผสมเหนียวแตกออกจากส่วนที่ใหญ่กว่า ในการรับประทานซูชินั้น การกินซูชิโดยใช้ตะเกียบเป็นประเพณีดั้งเดิม ซึ่งเป็นไม้ยาวสองเส้นที่มีลักษณะเฉพาะสำหรับการรับประทานซูชิ การเก็บวัตถุดิบซูชิที่จำเป็นเหล่านี้ไว้ในมือ คุณจะพร้อมที่จะทำอาหารซูชิชั้นดีของคุณเองด้วยการฝึกฝนและใช้งานเพียงเล็กน้อย การทำซูชิของคุณเองสามารถทำได้ง่ายและเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน ในการเริ่มต้น ส่วนประกอบพื้นฐานของซูชิที่จำเป็นอย่างหนึ่งคือข้าวปั้นซูชิ ซึ่งเป็นข้าวเม็ดสั้นที่ไม่มีรสนิยมที่ดี ซึ่งมักใช้จับปลาและซูชิไว้ด้วยกัน

วัตถุดิบซูชิโดดเด่นของข้าวประเภทนี้มาจากน้ำส้มสายชูชนิดพิเศษที่ใช้กับข้าวหลังหุงข้าว ซึ่งทำให้ได้รสหวานที่น่าพึงพอใจเป็นพิเศษ วัสดุที่จำเป็นอีกอย่างที่คุณต้องการคือห่อสาหร่ายที่เรียกว่าโนริ โดยปกติแล้ว โนริจะบรรจุในกล่องขนาด 10, 50 และ 100 ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะลองรสชาติและขนาดต่างๆ จนกว่าคุณจะพบรสชาติที่ถูกใจ

ส่วนผสมต่อไปคือสิ่งที่คุณเลือกเพิ่มลงในวัตถุดิบซูชิของคุณ

แนวคิดบางอย่างคือแตงกวา แซลมอนหรือปลาไหลชิ้นยาวและบาง หรืออะไรก็ตามที่สามารถใส่ในม้วนหรือเซ็ตข้าวดิบก็คุ้มค่าที่จะพิจารณาในสูตรที่คุณกำหนดเอง สิ่งสำคัญคือต้องละลายปลาดิบและส่วนผสมอย่างระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าได้รสชาติ ในขณะที่ส่วนผสมอื่นๆ ที่คุณเลือกใช้ควรกระจายอย่างสม่ำเสมอบนด้านหนึ่งของโนริที่ยังไม่ได้ม้วน เพื่อให้ดูสวยงามและเรียบร้อยในม้วน อย่าลืมซื้อข้าวให้ถูกประเภท การใช้ข้าวสำหรับวัตถุดิบซูชินั้นแตกต่างจากข้าวมาตรฐานที่คุณสามารถซื้อได้ในตลาดท้องถิ่นของคุณ คุณต้องซื้อข้าวเมล็ดสั้นเพื่อสร้างข้าวปั้นซูชิ

ปฏิบัติตามคำแนะนำในการปรุงอาหารที่ระบุไว้ในบรรจุภัณฑ์ข้าว พันธุ์ข้าวเมล็ดสั้นเป็นหมวกข้าวชนิดเดียวที่จะให้ความเหนียวที่คุณต้องการในการสร้างผลงานชิ้นเอกของคุณ ปรุงรสข้าวด้วยเครื่องปรุงหลังจากที่คุณแน่ใจว่าสุกอย่างทั่วถึง วางสองสามช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชูข้าวญี่ปุ่นในหม้อพร้อมกับน้ำตาลทรายสองสามช้อนโต๊ะและเกลือ 2-3 หยิบมือแล้วตั้งไฟ เมื่อเกลือและน้ำตาลทรายละลายในส่วนผสมทั้งหมด วัตถุดิบซูชิส่วนผสมของน้ำส้มสายชูก็พร้อมแล้ว เทน้ำส้มสายชูลงในข้าวของคุณอย่างระมัดระวัง วางข้าวจากหม้อข้าวลงในภาชนะไม้หรือภาชนะพลาสติก