การกินผักและผลไม้และผลไม้นำเข้ามีประโยชน์อย่างไร?

ทุกคนรู้ดีว่าการกินผักและผลไม้มีความสำคัญต่อสุขภาพ

ยังมีคนจำนวนมากที่ไม่ได้รับจำนวนการเสิร์ฟผักผลไม้นำเข้าและผลไม้ที่จำเป็นในแต่ละวันเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด หลายบริษัทกำลังจดบันทึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารที่มีรายละเอียดจำนวนการเสิร์ฟของผลไม้หรือผักที่อยู่ในผลิตภัณฑ์หนึ่งๆ ถึงกระนั้นหลายคนก็ยังไม่ได้รับผักและผลไม้ในปริมาณที่เหมาะสมตามที่แนะนำโดยปิรามิดอาหารที่น่าอับอาย มีเหตุผลหลายประการที่ผู้คนไม่รับประทานอาหารที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขา บางทีถ้าผู้คนจำนวนมากขึ้นรู้และเข้าใจประโยชน์ของการกินผักและผลไม้เป็นประจำ ผู้คนอาจมีแนวโน้มที่จะเลือกผลิตผลสดมากกว่าขนมที่มีรสหวานและรสเค็ม

มีประโยชน์มากมายที่ได้มาจากการรับประทานอาหารจากพืชเป็นประจำ ผักและผลไม้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับการควบคุมน้ำหนัก 

ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่มีแคลอรีต่ำและมีไขมันน้อยตามธรรมชาติ ใครก็ตามที่สนใจลดน้ำหนักควรลองเปลี่ยนขนมแบบเดิมๆ เป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ มีหลายวิธีในการเตรียมผักและผลไม้เพื่อให้เป็นอาหารว่างและอาหารที่มีไขมันต่ำเพื่อสุขภาพซึ่งเหมาะสำหรับทุกคนที่พยายามลดน้ำหนัก แม้ว่าจะมีอาหารลดน้ำหนักที่ผลิตขึ้นมากมายสำหรับการบริโภคผลไม้นําเข้าราคาถูกแต่อาหารที่ดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนักคือผักและผลไม้ การกินในสภาพธรรมชาติเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอาหารเพื่อสุขภาพที่มีไขมันต่ำเมื่อลดน้ำหนัก

ประโยชน์เพิ่มเติมของการรับประทานผักและผลไม้คือการป้องกันโรคที่เพิ่มขึ้น จากการศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่ปรุงสดใหม่ห้ามื้อตามคำแนะนำในแต่ละวันมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคต่างๆ ขึ้นมากมาย โรคต่างๆ เช่น โรคหัวใจจะลดลงอย่างมาก เนื่องจากอาหารจากพืชมีไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำโดยธรรมชาติ ในทำนองเดียวกัน ความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ เช่น มะเร็งก็ลดลงเช่นกัน เนื่องจากผักและผลไม้หลายชนิดมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ต่อสู้กับอนุมูลอิสระได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ผักและผลไม้หลายชนิดยังมีสารประกอบผลไม้นําเข้า ราคาส่งและสารต่างๆ มากมาย เช่น ไฟโตเคมิคอลและแคโรทีนอยด์ รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุมากมายซึ่งมีบทบาทสำคัญในการป้องกันโรค

  • ควรสังเกตว่าผักและผลไม้มีความสำคัญต่อการทำงานของลำไส้อย่างเหมาะสม แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะนึกถึงธัญพืชไม่ขัดสีเมื่อนึกถึงไฟเบอร์ แต่ก็มีหลายชนิดที่มีเส้นใยสูง ตัวอย่างดังกล่าวได้แก่ แอปเปิล บร็อคโคลี่ กล้วย แครอท ฝรั่ง และพริก เป็นต้น ผู้ที่มีปัญหาในการทำงานของลำไส้อาจพบความโล่งใจด้วยการผสมผสานอาหารจากพืชเข้ากับอาหารของพวกเขา การทำงานของลำไส้ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญมากในการทำความสะอาดร่างกาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่ผู้คนจะต้องนำอาหารเหล่านี้มาใส่ในอาหารเพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพสูงสุด

โดยรวมแล้วมีประโยชน์มากมายในการกินผักและผลไม้เป็นประจำ!