ข้อดีหลายประการของน้ำผึ้งมากกว่าน้ำตาล

ไม่มีวิธีใดที่จะเริ่มต้นวันของคุณได้ดีไปกว่าขนมปังปิ้งเนยและน้ำผึ้ง น้ำผึ้งเป็นธรรมชาติหวานและอร่อยอุดมด้วยสารอาหารพื้นเมืองและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ทำให้คอร์นเฟลกถูกปากมากขึ้นหรือสามารถใช้เป็นสารให้ความหวานสำหรับชายามเช้าของคุณ การมีน้ำอุ่นหนึ่งแก้วพร้อมน้ำผึ้งและน้ำมะนาวหนึ่งช้อนเต็มจะช่วยลดความอ้วนและเพิ่มระดับพลังงานได้อย่างมากตามเนื้อผ้าน้ำผึ้งถูกใช้ในการเยียวยาที่บ้านเช่นการบรรเทาอาการเจ็บคอและการรักษาอาการนอนไม่หลับ เป็นวิธีธรรมชาติในการเพิ่มระดับพลังงาน

น้ำผึ้งอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตทำให้เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยม

ในการเอาชนะความเหนื่อยล้าและลดความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ  ด้วยคุณสมบัติในการต่อต้านการออกซิไดซ์และต่อต้านแบคทีเรียจึงช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและเป็นยาปฏิชีวนะจากธรรมชาติน้ำผึ้งจึงมีประโยชน์ในการรักษาโรคทางเดินหายใจ การเพิ่มน้ำผึ้งเพียงหนึ่งช้อนเต็มในอาหารประจำวันของคุณสามารถทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรงขึ้น โรคทั่วไปบางอย่างที่น้ำผึ้งมีประโยชน์ ได้แก่ การติดเชื้อยีสต์เท้าของนักกีฬาและโรคข้ออักเสบ

น้ำผึ้งยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบและลดอาการบวมและปวดในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บ สำหรับการบริโภคประจำวันน้ำผึ้งเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการมากกว่าน้ำตาล ขับเคลื่อนไขมันทำให้สามารถใช้เป็นพลังงานได้ น้ำผึ้งมีแคลอรี่น้อยกว่าและเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุดังนั้นจึงให้ผลหวานเหมือนกันในขณะที่ช่วยผู้คนในการเอาชนะโรคอ้วน เราสามารถซื้อน้ำผึ้งในรูปแบบที่ง่ายที่สุดหรือลองใช้ทางเลือกอื่นที่ผ่านการแปรรูป วิธีซื้อน้ำผึ้งดอกลำไยที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งคือการไปหาน้ำผึ้งที่ผ่านกรรมวิธีขั้นต่ำและโดยทั่วไป

สามารถซื้อน้ำผึ้งในรูปแบบดิบได้โดยตรงจากฟาร์มน้ำผึ้ง

น้ำผึ้งมักมีประโยชน์ในการบรรเทาอาการแพ้เนื่องจากมีร่องรอยของละอองเรณูซึ่งอาจทำให้เกิดอาการแพ้ในคนได้ แต่เนื่องจากละอองเรณูมีอยู่ในน้ำผึ้งจึงมีผลต่อผู้คน น้ำผึ้งยังช่วยเร่งฤทธิ์ต้านจุลชีพและสามารถใช้ทาบนบาดแผลเล็กน้อยที่ติดเชื้อได้ ซึ่งจะช่วยเร่งกระบวนการรักษาและลดอาการบวม น้ำผึ้งอาจใช้ในการดูแลผิวและให้การบำรุงผิวโดยให้ความชุ่มชื้นและป้องกันความแห้งกร้าน การบริโภคน้ำผึ้งดีต่อหัวใจและป้องกันการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

สำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวานน้ำผึ้งเป็นทางเลือกที่ดีกว่าน้ำตาลและสารให้ความหวานเทียม ต้องใช้อินซูลินในระดับที่ต่ำกว่าน้ำตาลทรายขาวและมีดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำกล่าวคือไม่ได้เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดให้เร็วเท่าน้ำตาล น้ำผึ้งยังควบคุมการตอบสนองของน้ำตาลในเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งนี้ทำได้เนื่องจากน้ำผึ้งส่วนใหญ่ประกอบด้วยกลูโคสและฟรุกโตสซึ่งร่างกายดูดซึมในอัตราที่แตกต่างกัน เนื่องจากปริมาณกลูโคสและฟรุกโตสที่มีอยู่ในน้ำผึ้งใกล้เคียงกันจึงทำให้สามารถรับกลูโคสเข้าสู่ตับและป้องกันไม่ให้กลูโคสในกระแสเลือดมากเกินไป