คุณสมบัติและการใช้ปั้มซับเมอร์ส

ปั้มซับเมอร์สเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลักดันน้ำจากแหล่งหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งหรือบริเวณที่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ มีปั๊มหลายประเภทที่ใช้ในบ้านและสำนักงาน ประเภทและคุณสมบัติของอุปกรณ์เหล่านี้แตกต่างกันไปตามการใช้งานเฉพาะ ถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย อุปกรณ์เหล่านี้ยังใช้ในน้ำพุและการจัดสวนเพื่อสร้างสระน้ำขนาดเล็ก อุปกรณ์สูบน้ำเหล่านี้มีให้เลือกมากมายจากร้านค้าออนไลน์ที่มีชื่อเสียงหลายแห่งในราคาประหยัด

ปั้มซับเมอร์สแตกต่างกันไปตามขนาดและคุณสมบัติ

เครื่องสูบน้ำแบบแมนนวลถูกใช้เป็นส่วนใหญ่ในสมัยก่อนเพื่อรับน้ำ เกี่ยวข้องกับการใช้คันโยกซึ่งจำเป็นต้องเลื่อนขึ้นและลงเพื่อให้ได้น้ำ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันปั้มซับเมอร์สเหล่านี้แทบไม่มีใครใช้เนื่องจากความไม่สะดวกในการใช้งาน ด้วยการพัฒนาคุณสมบัติทางเทคโนโลยีปั๊มที่มีคุณสมบัติขั้นสูงจะถูกนำเข้าสู่ตลาดในแต่ละวันที่ผ่านไป ปั้มซับเมอร์สมีให้เลือกหลายแบบ อุปกรณ์แต่ละชิ้นเหล่านี้รวมคุณสมบัติและข้อมูลจำเพาะบางอย่างไว้ด้วย

อุปกรณ์เหล่านี้จมอยู่ในบ่อน้ำหรือบ่อเพื่อดึงน้ำ เป็นการช่วยดันน้ำให้เต็มรู ปัจจุบันปั้มซับเมอร์สเหล่านี้ได้รับการติดตั้งในบ้านส่วนใหญ่เนื่องจากคุณสมบัติทางเทคโนโลยีขั้นสูงและอัตราประสิทธิภาพ อุปกรณ์ทั่วไปอีกอย่างที่ใช้ในการดึงน้ำคือปั๊มเจ็ทซึ่งสามารถติดตั้งได้ใต้พื้นดิน ทั้งไอพ่นลึกและตื้นใช้เอฟเฟกต์สุญญากาศเพื่อดึงน้ำจากบ่อ

ปั้มซับเมอร์สเหล่านี้พบได้ในบ้านส่วนใหญ่ในปัจจุบัน

  • อุปกรณ์เหล่านี้มักใช้เพื่อขจัดน้ำออกจากห้องใต้ดินปั้มซับเมอร์สนี้รวมถึงถังซึ่งวางไว้ต่ำกว่าระดับพื้นในห้องใต้ดิน อุปกรณ์จะเปิดใช้งานเมื่อรวบรวมน้ำไว้ในถัง จากนั้นน้ำนี้จะถูกเคลื่อนย้ายออกจากอาคาร
  • ปั๊มภายนอกเป็นปั้มซับเมอร์สที่ไม่ได้ออกแบบมาให้จมอยู่ใต้น้ำอุปกรณ์เหล่านี้มีฝาปิดหรือปลอกเพื่อป้องกันสายไฟเนื่องจากการสัมผัสกับน้ำโดยไม่ได้ตั้งใจอาจทำให้อุปกรณ์เสียหายได้
  • โดยทั่วไปปั้มซับเมอร์สเหล่านี้ใช้เพื่อการชลประทานเนื่องจากเกษตรกรต้องการแรงดันสูงเพื่อให้น้ำไหลแรง

ความหลากหลายเฉพาะนี้มักใช้ในสระว่ายน้ำ อุปกรณ์เหล่านี้ช่วยให้อนุภาคของแข็งผ่านเข้าไปได้ เหมาะอย่างยิ่งในการทำความสะอาดสระว่ายน้ำ ปั้มซับเมอร์สเหล่านี้ใช้เพื่อดึงน้ำเสียจากบ้านและสถานที่เชิงพาณิชย์ลงในถังบำบัดน้ำเสีย มักจมอยู่ใต้พื้นดิน ใช้กันอย่างแพร่หลายในการหมุนเวียนน้ำในบ้านและพื้นที่อื่น ๆ ใช้ในถังกรองถังน้ำร้อนและอื่น ๆ ขนาดของอุปกรณ์เหล่านี้ขึ้นอยู่กับปริมาตรน้ำทั้งหมดที่ต้องการในบ้านและคุณสมบัติทางการค้า มีอุปกรณ์หลายประเภทที่มีให้พร้อมคุณสมบัติเฉพาะที่แตกต่างกัน ระบบน้ำและบ่อต้องมีอุปกรณ์หลายประเภทเพื่อการทำงานที่ราบรื่น

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://aecbrand.com/