ประโยชน์ของอาหาร functional food โภชนาการพื้นฐาน

Omega-3s ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระนั้นมีรสชาติที่ดีเหมือนกับพวกคุณ การรับประทานอาหารทะเลมากมาย … การใช้น้ำมันมะกอกแทนเนยการรับประทานผลไม้และผักอย่างน้อยวันละ 5 ส่วนเป็นคำแนะนำที่ดีที่ใช้ประโยชน์จากอาหารที่มีประโยชน์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพนั้นมีประโยชน์มากกว่าโภชนาการพื้นฐานและ functional food ยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคอันตรายในขณะที่ส่งเสริมสุขภาพ ผู้เชี่ยวชาญมักจะยอมรับว่าผู้ที่กินอาหาร

จากพืชเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุดในโลกนักวิทยาศาสตร์หลายคนสนับสนุนแนวคิดที่เรียกว่าการรวมกันของอาหาร functional food ซึ่งเกี่ยวข้องกับว่าสารอาหารในอาหารมีปฏิสัมพันธ์กันอย่างไรอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมอาหารที่สมดุลที่เต็มไปด้วยผลไม้และผักเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นผลให้การวิจัยมุ่งเน้นไปที่สารอาหารเดี่ยวหรือกลุ่มของสารอาหารน้อยลงโดยให้ความสำคัญกับการทำงานของพืชอาหารที่สมดุลและเต็มไปด้วยสาร

ผลต่อสุขภาพอย่างไรพบว่าการบริโภคปลาเพียงเล็กน้อย

แล้วมีสิ่งนี้ การศึกษาที่โดดเด่นในปี 2549 ว่าปลามีผลต่อสุขภาพอย่างไรพบว่าการบริโภคปลาเพียงเล็กน้อยนั้นลดโอกาสการเสียชีวิตลง 36% สำหรับโรคหัวใจวายดังนั้นการกินปลาสัปดาห์ละหนึ่งหรือสองครั้งจะให้ประโยชน์ที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับอาหารอื่นเพื่อสุขภาพหัวใจ ประโยชน์ที่ได้รับดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อคุณได้รับไขมันโอเมก้า 3 เฉพาะสองชนิดที่พบในปลาที่มีไขมันเช่นปลาแซลมอนและแฮร์ริ่ง  functional food  และไม่ต้องกังวล

เกี่ยวกับสารปรอทในปลา สำหรับพวกเราส่วนใหญ่แล้วไขมันโอเมก้า -3 มีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยงของอันตรายจากสารปรอท หากคุณเป็นกังวลอยู่ภายใน functional food แนะนำปลาได้สูงสุด 12 ออนซ์ต่อสัปดาห์ สำหรับปลาทูน่าของ Albacore แนะนำให้ดื่มอย่างน้อย 6 ออนซ์ต่อสัปดาห์ Omega-3s พบได้ในวอลนัท functional food และน้ำมันคาโนลา ไขมันจากพืชที่ดีเหล่านี้มีกรดอัลฟาไลโนเลนิก (ALA) ที่อาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจ

เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากอาหารที่สมดุลและมีสุขภาพดี

เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากอาหารที่สมดุลและมีสุขภาพดีคุณต้องกินผลไม้และผักทุกสีจำนวนมากคิดว่าอาหารอย่างผักใบเขียวบร็อคโคลี่มะเขือเทศแตงโมกะหล่ำดอกเบอร์รี่แครอทและพริก เครื่องดื่มอาจรวมถึงชากาแฟและไวน์แดงในปริมาณที่พอเหมาะเพราะพวกเขาทุกคนมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเซลล์ functional food จากอนุมูลอิสระที่คุณได้รับเนื่องจากกระบวนการทางธรรมชาติและมลพิษที่พบในสิ่งแวดล้อมและการพูดถึงประโยชน์ผู้เชี่ยวชาญ

เห็นว่าดีที่สุดในการกินอาหารที่มีประโยชน์เพื่อรับสารอาหารแทนที่จะกินอาหารเสริม รายงานฉบับปี 2550 จากสถาบันวิจัยมะเร็งแห่งสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่าการไม่ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อป้องกันโรคมะเร็ง จริง ๆ แล้วมีการศึกษาเกี่ยวกับเบต้าแคโรทีนสารตั้งต้นของวิตามิน A และวิตามินอีที่แนะนำว่าfunctional food คืออะไรมากเกินไปสามารถเพิ่มความเสี่ยงของการเสียชีวิตหากคุณมีคำถามเกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์ให้ถามแพทย์ของคุณหรือกำหนดเวลากับนักโภชนาการที่ลงทะเบียนเพื่อสร้างแผนการรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับสถานการณ์เฉพาะของคุณ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bangkokbanksme.com/en/functional-foods