เคล็ดลับสำหรับการเริ่มต้นเรียนภาษาญี่ปุ่น

มีประโยชน์มากมายในการเรียนภาษาญี่ปุ่นในทางตรงกันข้ามกับการเรียนรู้ในประเทศของคุณเอง บล็อกที่สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับการเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นได้อย่างรวดเร็วในสหรัฐอเมริกาหรือในสหราชอาณาจักรคือการขาดคนอื่นที่ต้องการเรียนรู้ตามที่คุณทำ หลักสูตรภาษาฝรั่งเศสและเยอรมันโดยทั่วไปมักเข้าร่วมเช่นเดียวกับภาษาอิตาลีและภาษาสเปน แต่โดยทั่วไปแล้วจะไม่ใช้ภาษาญี่ปุ่นจนกว่าคุณจะอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีประชากรสูงมากพอที่จะได้ชั้นเรียนที่ดีได้

อีกปัญหาหนึ่งในการเรียนภาษาญี่ปุ่นก็คือภาษาหมวด

ซึ่งหมายความว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ของพวกเขาที่จะเรียนรู้ได้ยาก มันแตกต่างจากภาษาอังกฤษในหลาย ๆ ด้านเช่นคำกริยาในประโยคที่ปรากฏในตอนท้ายสุดเพื่อให้ความหมายของเนื้อเรื่องเข้าใจยากจนเสร็จสมบูรณ์ ภาษาสามารถเขียนได้สามแบบด้วยกันซึ่งแต่ละบทจะต้องเรียนรู้  ทำตามคำนาม การเบี่ยงเบนความแตกต่างเหล่านี้จากภาษาอังกฤษทำให้การเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นเป็นไปได้ยากซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญในการเลือกเรียนรู้ในญี่ปุ่น ไม่เพียงแค่นั้น แต่ภาษาญี่ปุ่นใช้เวลาประมาณสองเท่าของจำนวนคำพูดที่พูดภาษาอังกฤษได้ดังนั้นคุณต้องพูดมากขึ้นเพื่อส่งข้อความเดียวกัน ถ้าคุณใช้เหตุผลทั้งหมดเหล่านี้ร่วมกันมากกว่าที่อื่น ๆ ญี่ปุ่นเรียนรู้ได้ดีที่สุดในประเทศต้นกำเนิด

เรียนภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ทำเช่นนั้นเป็นงานอดิเรก แต่ด้วยเหตุผลทางธุรกิจหรืออาชีพ ดังนั้นเพื่อประโยชน์ของนายจ้างของพวกเขาเพื่อให้พวกเขาเรียนรู้ในทางที่ดีที่สุดและเร็วที่สุดโดยการเรียนรู้ที่จะพูดภาษาญี่ปุ่นในโตเกียวซัปโปโรหรือเกียวโต เพื่อเสริมสร้างจุดนี้นักเรียนใช้เวลาประมาณ 80 – 90 สัปดาห์ในการเรียนรู้ที่จะพูดและเขียนภาษาให้ได้มาตรฐานขั้นสูง ข้อดีของการเรียนภาษาญี่ปุ่นในญี่ปุ่นน่าจะเป็นที่ประจักษ์

เมื่อคุณเรียนรู้ภาษาในประเทศของตัวเอง

คุณจะได้เรียนรู้ไม่เพียงแต่กลศาสตร์ของภาษานั้น แต่ความหลงใหลและสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้มันเป็นอย่างไร ในประเทศญี่ปุ่นคุณจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศศิลปะประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์รวมถึงเกี่ยวกับภาษาท้องถิ่นด้วย นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการทำความเข้าใจภาษาแทนที่จะเป็นเพียงแค่ความสามารถในการแปลหรืออ่านได้ คุณจะได้เรียนรู้วิธีการพูดภาษาญี่ปุ่นได้อย่างคล่องแคล่วโดยใช้สำเนียงญี่ปุ่นและได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับภาษาถิ่นต่างๆ

ของเกาะแห่งนี้ มีจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในเรียนภาษาญี่ปุ่นที่ไหนดีให้กับนายจ้างและไม่สามารถเข้าใจสำเนียงโอซาก้าที่โดดเด่นได้ เมื่ออาศัยอยู่กับคนญี่ปุ่นและพูดคุยกัน คุณจะเข้าใจภาษาที่เป็นไปไม่ได้ในประเทศของคุณเด็กเรียนรู้โดยการฟังพ่อแม่และพี่น้องของพวกเขาพูดและโดยถูกล้อมรอบด้วยลำโพงญี่ปุ่นในระหว่างการเข้าพักในประเทศญี่ปุ่นคุณจะได้เรียนรู้อย่างถาวรมากกว่าถ้าคุณเรียนที่วิทยาลัย คุณจะไม่ได้เรียนรู้รายการใหญ่ของคำศัพท์ แต่โดยการฟังเสียงในแต่ละวันออกและเข้าใจความหมายของพวกเขาเพื่อให้คุณสามารถเรียนรู้ได้อย่างง่ายดาย