ข้อควรพิจารณาเมื่อตัดสินใจเพาะเห็ดเยื่อไผ่

การเพาะเห็ดเยื่อไผ่เป็นธุรกิจที่ร่ำไห้และหากคุณกำลังคิดเกี่ยวกับการเพาะเห็ดเยื่อไผ่คุณก็ต้องใส่ใจในสิ่งนี้จริงๆถ้าต้องการได้ผลลัพธ์ออกมา การอุทิศตนและความจงรักภักดีที่เหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ที่ต้องการทำฟาร์มเห็ดเยื่อไผ่ส่วนใหญ่เป็นเพราะกระบวนการที่แตกต่างกันที่เกี่ยวข้องกับการเพาะเห็ด การทำฟาร์มเห็ดเป็นความคิดที่ดีถ้าคุณสนใจมันและสามารถสร้างรายได้มากมายจากมันหากคุณรู้วิธีการปลูกเห็ดที่มีคุณภาพดี

อย่างไรก็ตามตามที่ระบุไว้เป็นสิ่งสำคัญที่คุณยึดติดกับงานจริงๆเพราะแตกต่างจากพืชอื่นๆ ที่คุณสามารถทำที่บ้านได้ง่ายฟาร์มเพาะเห็ดแตกต่างกันและต้องได้รับการดูแลที่เหมาะสมตลอดการเจริญเติบโตและกระบวนการเพาะปลูกเห็ดเยื่อไผ่ถ้าคุณตัดสินใจที่จะเริ่มต้นฟาร์มเห็ดขั้นตอนแรกที่คุณต้องใช้คือการหาพื้นที่สำหรับที่ดินและเลือกชนิดของเห็ดที่คุณจะเติบโต เห็ดที่แตกต่างกันต้องการสภาพการเจริญเติบโตที่แตกต่างกันบวกกับสภาพอากาศที่มีผลกระทบที่สำคัญดังนั้นคุณจะต้องทำรายการประเภทของเห็ดที่คุณจะเติบโต

หนึ่งในหลายวิธีที่เกษตรกรหลาย ๆ คนนำมาใช้คือการสร้างอุโมงค์เห็ดเยื่อไผ่

อุโมงค์นี้มีสภาพแวดล้อมที่ควบคุมได้อย่างสมบูรณ์เพื่อให้เห็ดเติบโตอย่างถูกต้อง แต่ต้องลงทุนเป็นจำนวนมากเพื่อสร้างอุโมงค์เห็ดเพราะ i) คุณต้องมีที่ดินเป็นจำนวนมากและ ii) การติดตั้งอุโมงค์ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งระบบควบคุมอุณหภูมิและสปริงเกลอร์ได้หากคุณเลือกใช้ฟาร์มขนาดใหญ่ หากคุณสามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้องการทำฟาร์มเห็ดเยื่อไผ่สามารถกลายเป็นอาชีพที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์สำหรับคนจำนวนมาก

ก่อนที่คุณจะเข้าร่วมในอาชีพนี้จะเป็นการดีที่จะพูดคุยกับเกษตรกรผู้ปลูกเห็ดเยื่อไผ่อื่นๆ

เพื่อให้ได้รับความคิดที่ดีขึ้น การทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำฟาร์มประเภทนี้เป็นเรื่องปกติเสมอและการสนทนากับเกษตรกรรายอื่น ๆ จะช่วยให้คุณได้รับคำแนะนำที่สำคัญซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อคุณในภายหลังเมื่อคุณเริ่มฟาร์มของคุณเองใช้หลักสูตรการฝึกอบรมและอ่านคำแนะนำบางส่วนเพื่อให้เข้าใจถึงสิ่งที่คุณต้องทำตอนเริ่มต้นเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในหัวของคุณเมื่อเริ่มต้น

เห็ดและเชื้อราอื่น ๆ สามารถรับประทานได้รวมถึงเห็ดชั้นวางซึ่งมักพบว่ามีการเน่าเปื่อยของต้นไม้ในพื้นที่ป่าสีเทา อย่างไรก็ตามหลายชนิดของเชื้อเห็ดเยื่อไผ่ชนิดมาตรฐานมีน้องสาวที่ร้ายกาจในขณะที่คนอื่น ๆ (เช่นเห็ดชั้น) อาจกินได้ แต่มีรสชาติที่กลมกลืนหรือพื้นผิวที่ยากลำบาก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าหลายชนิดของมงกุฎ แต่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวช่วงกลางฤดูใบไม้ผลิ พร้อมกับพวกเขาคุณจะพบความหลากหลายของเชื้อราซึ่งส่วนใหญ่จะไม่เป็นพิษ แต่ไม่เท่ากันของ morel เป็นฤดูใบไม้ผลิรักษาป่าฤดูใบไม้ผลิ

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.dictyouphora.com