คานผลักประตูประตูหนีไฟทนความร้อนได้นานถึง 2 ชั่วโมง

ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินพูดว่าไฟคุณจะรู้ได้ทันทีว่าจะทำอย่างไร? กฎความปลอดภัยจากอัคคีภัยมีการโพสต์ไว้ในอาคารเพื่อให้ความรู้แก่คุณในเรื่องนี้ การพูดซึ่งโดยไม่ต้องมองหาสิ่งที่สีที่ใช้ในสัญญาณทางออก? ข้อสังเกตข้างเครื่องดับเพลิงมีอะไรบ้าง? วัตถุประสงค์ของการดับเพลิงหรือการหลบหนีไฟคือการช่วยคุณในยามฉุกเฉินเพียงอย่างเดียวเพื่อให้คุณสามารถอพยพอาคารได้ทันเวลาและอาจช่วยชีวิตคุณได้

คนบางคนอาจไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่าป้ายบอกทางออกสีแดงชี้ไปที่ทางออกในเปลวไฟเนื่องจากสี ทฤษฎีหนึ่งคือสีแดงไม่สามารถแยกแยะได้ง่ายจากเปลวไฟในระยะทางซึ่งจะทำให้เหยื่อที่ติดกับดักมองข้ามทางออกได้อย่างสมบูรณ์

นอกจากนี้ถ้าใครบางคนไม่สามารถอ่านภาษาอังกฤษได้และมองข้ามเครื่องหมายสีแดงซึ่งโดยปกติจะเป็น “no entry” หรือ “danger” sign พวกเขาจะไม่สามารถผ่านมันได้ สีเขียวได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีผลดีต่อจิตวิทยาของมนุษย์และใช้ในหลาย ๆ รูปแบบที่เรามีในปัจจุบัน นี่คือทฤษฎีบางอย่างที่อยู่เบื้องหลัง แน่นอนสิ่งอื่น ๆ เข้ามาเล่นเมื่อเลือกสีที่ใช้ในสัญญาณทางออกเช่นสีของห้องและความสูงของป้ายสัญลักษณ์ตัวเอง แต่สีเขียวเป็นสีที่ยอมรับได้ทั่วทั้งบริเวณ

สีขาวเป็นสีเขียวที่ใช้กันทั่วไปในป้ายบอกทางออกและเครื่องหมายจะต้องสว่างเพื่อความชัดเจน ต้องมองเห็นได้ในที่มืด คำว่า “ออก” ถูกใช้กับสัญญาณในอดีตเป็นแบบสแตนด์อโลนบนป้ายบอกทางออก แต่ปัญหานี้เป็นปัญหา บางคนอาจไม่สามารถอ่านภาษาได้ทั้งหมดหรือไม่ทราบว่าเครื่องหมายสีเขียวหมายถึงอะไร ด้วยเหตุนี้ลูกศรเดียวหรือคำเดียวหรือเพียงแค่ลูกศรและคำว่า “exit” ไม่เพียงพอ

คนที่วิ่งผ่านคานผลักประตูประตูหนีไฟที่จะช่วยทนความร้อน ทางออกไม่ว่าจะเป็นสีเขียวหรือสีแดง ภาพประกอบนี้อาจมาพร้อมกับลูกศรหรือภาพประกอบของบันได คำว่า “ออก” สามารถพิมพ์ได้มากกว่าหนึ่งภาษาข้างหรือสามารถทิ้งไว้โดยสิ้นเชิง ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดผู้คนจะเข้าใจว่าชายที่กำลังวิ่งหมายถึงอะไร – คุณสามารถออกจากที่นี่ได้ ในบางกรณีเขาอยู่ในรถเข็นคนพิการซึ่งหมายความว่าทางออกนั้นเหมาะสำหรับรถเข็น