สาระความรู้ดีๆเกี่ยวกับประตูรีโมท

ประตูรีโมท หมายถึง ประตูที่ดูแลการเปิด-ปิดของประตูด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีชุดคุม(Controller Unit) เป็นวัสดุสั่งการและตัดสินใจทำ ทำให้สามารถดูแลการเปิด-ปิดได้ด้วยรีโมทจากระยะไกล เพื่อประหยัดเวลาพร้อมทั้งให้ความสบายต่อผู้ใช้

ชั้นของประตูรีโมท มี 2 แผนก ดังนั้น

  1. ประตูรีโมทสไตล์บานเลื่อน หมายถึง ประตูรีโมทที่มีลักษณะการเปิด-ปิดเป็นแบบขยายเวลา โดยตัวประตูรีโมทจะวิ่งอยู่บนล้อไปตามรางเหล็กที่วางติดกับพื้น ส่วนใหญ่จะเป็นประตูหน้าบ้านที่มีขอบข่ายความใหญ่โตกว้างพอที่จะวางประตูทั้งบานได้
  2. ประตูรีโมทแบบบานสวิง หมายถึง ประตูรีโมทที่มีลักษณะเป็นบานประตูสองบาน และเปิด-ปิดในประเภทของบานสวิง โดยบานประตูแต่ละบานจะถูกยึดติดกับหัวเสาของทั้งสองด้าน ส่วนใหญ่จะเป็นประตูหน้าเหย้าเรือนที่ไม่ค่อยมีเขตพื้นที่ด้านกว้างมากนัก แต่มีความลึกพอที่จะเก็บบานประตูโดยไม่กีดขวางการเข้า-ออก หรือจอดรถได้

จุดดี คือ ประหยัดเวลาและอำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้ในการเปิดปิดประตู เช่นในดินฟ้าอากาศที่ไม่ราบรื่นต่อการมาเปิดประตู ก็สามารถดูแลการเปิด-ปิดได้ด้วยรีโมทจาก ทางไกล มีการค้ำประกันการใช้งานหลายปี มีความปลอดภัยเนื่องจากเป็นระบบล็อคอัตโนมัติ

ข้อด้อยคือ กรณีที่ไฟฟ้าดับต้องมีการปลดล็อคประตูด้วยกุญแจเองเพื่อเปิดประตู ต้องประณีตบรรจงในกรณีวัตถุเป็นวัตถุอัตโนมัติไม่สามารถดูแลให้หยุดได้ในทันกิน อาจะทำให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดการณ์ได้ และมีค่าใช้จ่ายมากขึ้นเพราะเป็นการใช้ไฟฟ้าเพื่อเปิด-ปิดและล็อคประตู

เพื่ออะไรต้องประตูรีโมท?

เปิด-ปิด พ้นภัยเพียงแค่ปลายโดน ชีวิตก็ง่ายขึ้นเยอะ ด้วยเหตุใดต้องลงไปเปิดประตูเองกว่าปีละ 1000 ครั้ง!!!