มารู้จักกับงานการช่างกล้อง โดย koh samui photographer

ช่างถ่ายรูป หรือ ช่างถ่ายภาพ คือบุคคลที่มีฝีไม้ลายมือในการฉายรูปโดยใช้กล้องถ่ายภาพ อาจจัดได้ว่าเป็นคนที่มีชื่อเสียง ด้วยเหตุว่าช่างถ่ายรูปสามารถจัดวางส่วนผสม (composition) ที่จะปรากฏในรูปภาพก่อนลงมือถ่าย คล้ายกับวิถีทางของคนที่มีชื่อเสียงจินตนาทั่วไป แต่เป็นดาราที่วาดรูปด้วยแสง หรืออาจจะจัดเป็นเพียงแค่ช่างผู้มีความช่ำชองเพียงนั้น

ช่างกล้องจำเป็นต้องเข้าใจแสงและองค์ประกอบจึงจะสามารถชักรูป ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบและงามตาได้ ซึ่งจะเกี่ยวกับแนวความคิดของแสงในฟิสิกส์โดยตรง แต่ช่างถ่ายรูปนำคุณสมบัติของแสงมาปรับใช้ใช้ให้เป็นศิลป์ได้ อาจมีอย่างในการนำเสนองานของตนที่แตกต่างกันไปตามปัญญาและจินตนาการของตน ซึ่งผลงานนั้นอาจไม่ถูกต้องหรือสวยงามตามความคิดเห็นของคนทั่วไป

koh samui 4

กล้องถ่ายรูป หรือ กล้อง เป็นเหมือนกล่องทึบแสง ปฏิบัติหน้าที่รับแสงในโควตาที่พอดีเพื่อใช้ในการสร้างภาพ กลไกและองค์ประกอบต่าง ๆ ของกล้องทำงานเนื่องกันในการที่จะดูแลจำนวนแสงไปยังหน่วยรับภาพอย่างถูกต้องแม่นยำ อีกทั้งยังคุมความกระจ่างของภาพ ตลอดจนเอื้ออำนวยความปลอดภัยต่าง ๆ ในการบันทึกภาพ

คำอธิบายศัพท์ของการถ่ายรูป มี 2 ประเด็น คือ

1. เชิงวิทยาศาสตร์ หมายถึง การทำผลสะท้อนระหว่างสิ่งของไวแสงกับแสง

2. เชิงศิลปะ หมายถึง การวาดรูปด้วยแสงและเงารวมทั้งการผสมสีเพื่อถ่ายทอดความสำคัญ อารมณ์ อารมณ์ หรือเจตคติ

บริการรับฉายรูปด้วยทีมงานตัวยง ไม่ว่าจะเป็น  koh samui photographer  Phuket photographer    Krabi photographer     Thailand Wedding Videographer and Photographer services